26/08/2023 - 08:43

Giải đua xe mô tô thể thao toàn quốc tại Cần Thơ

Hứa hẹn nhiều bất ngờ 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Trong chuỗi hoạt động các sự kiện chào mừng các ngày lễ kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức Giải đua xe mô tô thể thao toàn quốc năm 2023 vòng đua tại TP Cần Thơ. Giải đấu diễn ra vào ngày 2-9 trên sân vận động Cần Thơ sẽ có sự xuất hiện của những tay đua chuyên nghiệp xuất sắc và cả những tay đua phong trào mạnh trên cả nước.

Các VÐV xuất phát tại giải đua xe mô tô dịp Lễ 2-9 năm 2022.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Giải đua xe mô tô năm nay có sự tham gia tranh tài của 56 VÐV, trong đó 16 VÐV chuyên nghiệp hệ 2 thì loại xe YAZ 125cc, 16 VÐV đua xe Exciter 150cc và 24 VÐV bán chuyên nghiệp thi đấu xe hệ 2 thì Suzuki Sport 120cc. Các tay đua đến từ 39 CLB của các tỉnh, thành trên toàn quốc là An Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Ðồng Tháp, Lâm Ðồng và TP Cần Thơ. Nhiều VÐV đã từng thi đấu rất thành công tại Cần Thơ nhiều năm qua cũng sẽ góp mặt tại giải năm nay như Trần Minh Tiền, Huỳnh Minh Sang, Ðoàn Trường Lợi… Vì vậy, cuộc đua hứa hẹn sẽ có những cuộc tranh tài gay cấn, với những màn tranh chấp tốc độ hấp dẫn.

Theo thể thức thi đấu tại giải, các VÐV sẽ bốc thăm chia bảng, mỗi bảng có 4 VÐV thi đấu chọn 2 VÐV nhất, nhì mỗi bảng vào vòng tiếp theo. Với hệ chuyên nghiệp dòng xe 2 thì YAZ 125cc, các VÐV thi đấu vòng loại và bán kết 8 vòng sân (5.000m), chung kết 10 vòng sân (6.000m). Ðối với hệ bán chuyên nghiệp dòng xe 4 thì Exciter 150cc, dòng xe 2 thì Suzuki Sport 120cc, các VÐV thi đấu vòng loại và bán kết 6 vòng sân và chung kết là 8 vòng sân. Tổng giải thưởng là hơn 100 triệu đồng.

Ðể đảm bảo công tác tổ chức an toàn, trật tự, tránh những tranh cãi và những thiếu sót, Ban tổ chức đã kiểm tra cơ sở vật chất, sân bãi, tu sửa các thiết bị, dụng cụ phục vụ đường đua. Ông Lê Thành Út Em, thành viên Ban tổ chức phụ trách công tác tổ chức giải, cho biết nhằm tránh những vụ mất trật tự tại điểm xuất phát như các cuộc đua trước đây, Ban tổ chức sẽ giới hạn số người được xuống sân hỗ trợ VÐV. Khi xe của VÐV gặp sự cố, chỉ có một thợ máy được xuống sân sửa chữa. Xe đua của VÐV khi được vận chuyển đến sân, cũng chỉ được chạy trong phạm vi sân vận động. Ban tổ chức cũng mời trọng tài quốc gia tham gia điều hành và tập huấn, triển khai điều lệ kỹ hơn đến VÐV. Các lực lượng làm việc trên sân cũng sẽ được tập huấn, phối hợp nhiệm vụ kỹ lưỡng để giải diễn ra thành công.

Có thể nói, đua xe mô tô trên sân vận động Cần Thơ luôn là giải đấu hấp dẫn, lôi cuốn rất đông khán giả đến cổ vũ, bởi những cuộc tranh chấp gay cấn. Giải năm nay quy tụ nhiều tay đua xuất sắc hiện nay, nên hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ.

Chia sẻ bài viết