26/06/2014 - 09:17

Honduras – Thụy Sĩ: 0-3
Shaqiri lập hat-trick, Thụy Sĩ đi tiếp

Trong thế cần 3 điểm để cạnh tranh suất thứ hai vào vòng sau với Ecuador ở bảng E, Thụy Sĩ nhập cuộc rất quyết tâm, nắm giữ thế chủ động trên sân. Hàng tiền vệ của Thụy Sĩ với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài thể hiện sự vượt trội hơn nhiều so với Honduras, vốn chỉ trông chờ vào tài năng của tiền đạo Palacios.

Ưu thế về mặt thế trận đã sớm chuyển thành bàn thắng cho đội bóng đến từ châu Âu. Phút thứ 6, Xherdan Shaqiri tung cú sút xa cực mạnh, bóng đi vào góc xa làm thủ môn Noel Valladares bó tay. Tỷ số trận đấu được mở. Lên tinh thần, các cầu thủ Thụy Sĩ thi đấu tự tin hơn, tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Khu vực giữa sân được nhường lại cho các cầu thủ Honduras nỗ lực dâng cao tấn công. Tuy nhiên, các tiền vệ của Honduras không thể có được sự thoải mái để kiến tạo bóng cho đồng đội ở tuyến trên bởi Thụy Sĩ bắt người rất sát. Mải mê dâng cao tấn công, Honduras để sơ hở ở hàng phòng ngự. Phút 30, các cầu thủ Thụy Sĩ phản công sắc xảo, khi tiền đạo Josip Drmic nhận đường chuyền của đồng đội ở khu trung tuyến, anh chuyền một chạm cho Shaqiri loại bỏ 2 hậu vệ và đối mặt thủ môn của Honduras. Không quá khó, Shaqiri tỉa bóng vào góc xa khung thành, nâng tỷ số lên 2-0.

Trận đấu diễn ra theo đúng ý đồ chiến thuật mà HLV Ottmar Hitzfeld triển khai cho các cầu thủ Thụy Sĩ. Honduras gần như không có cơ hội rõ rệt nào trong suốt hiệp 1. Có lẽ lối chơi bạo lực của Honduras bị lên án nhiều đã khiến HLV Luis Suarez không áp dụng trong trận đấu này. Điều đó giúp các cầu thủ Thụy Sĩ thi đấu dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, những phút đầu hiệp 2, Honduras bất ngờ tăng tốc và gây sóng gió trước khung thành Diego Benaglio của Thụy Sĩ. Đáng kể nhất là pha bóng tiền đạo Wilson Palacios vượt qua cả thủ môn Benaglio ở phút 55, nhưng cú đệm bóng của anh đã bị tiền vệ Ricardo Rodriguez phá ra ngay trước vạch vôi. Phút 64, Palacios bị đẩy ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Honduras được hưởng phạt đền. Trong lúc đang tạo được sức ép về phía khung thành thủ môn Thụy Sĩ, các cầu thủ Honduras lại nhận thêm đòn hồi mã thương. Phút 71, một đường chuyền dài phản công của đồng đội cho Drmic bắt tốc độ vượt qua hậu vệ Honduras, anh nhả bóng lại thuận lợi cho Shaqiri lao xuống đệm bóng tung lưới Valladares lần thứ ba. Shaqiri lập hat-trick cho Thụy Sĩ tại World Cup.

Trong những phút còn lại, cầu thủ hai đội tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thắng trận 3-0, Thụy Sĩ giành vé thứ hai bảng E, cùng Pháp vào vòng 16 đội.

NGUYỄN MINH

Drmic đi bóng quyết tâm trước sự truy cản của hậu vệ Brayan Beckeles (Honduras). Ảnh: FIFA.

Pha tranh bóng của Stephan Lichtsteiner (áo đỏ) với Jerry Bentson của Honduras.

Các cầu thủ Thụy Sĩ mừng bàn thắng mở tỷ số của Shaqiri (số 23). Ảnh: Getty.

Xherdan Shaqiri ghi bàn thắng thứ hai cho Thụy Sĩ. Ảnh: Getty.

Chia sẻ bài viết