20/04/2021 - 17:05

Học sinh miền Tây thích thú trải nghiệm một ngày làm sinh viên 

Những ngày đầu tháng 4, học sinh phổ thông ở các tỉnh miền Tây lại về Trường Đại học (ĐH) Trà Vinh để trải nghiệm thử làm sinh viên. Những chuyến đi bổ ích này sẽ giúp các em có những lựa chọn hợp lý cho kỳ tuyển sinh ĐH năm nay.

Theo thông tin từ ban tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Trà Vinh, như mọi năm, từ giữa tháng 3-2021, Trường ĐH Trà Vinh bắt đầu đón học sinh và thầy cô từ các tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Năm nay, từ giữa tháng 3, đông đảo học sinh, thầy cô các trường THPT tại các tỉnh như: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang… đến thăm Trường. Ai cũng háo hức bắt đầu hành trình khám phá đại học xanh bằng xe điện.

Gần đây nhất vào ngày 11-4 và 18-4, Trường lại tiếp đón quý thầy, cô và các em học sinh từ Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long và Bến Tre, đến trải nghiệm và giao lưu thể thao nhân kỷ niệm 15 năm phát triển Đại học Trà Vinh, 20 năm mô hình cao đẳng cộng đồng. 

Thầy Nguyễn Đồng Khởi, Phó trưởng Ban Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Trà Vinh, chia sẻ: “Chúng tôi hiểu mục đích của các em đến là tìm hiểu, đánh giá hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như cơ sở vật chất của trường. Đáp ứng yêu cầu chính đáng đó, chúng tôi đã hướng dẫn các em tham quan khuôn viên Trường với các khối phòng, khoa đào đạo, ký túc xá, trung tâm học liệu, bệnh viện Trường ĐH Trà Vinh, khu khám và điều trị răng hàm mặt, các giảng đường, phòng thực hành, thí nghiệm, sân thể thao và các khu trại thực nghiệm”.

Trong quá trình tham gia các hoạt động trải nghiệm, các em học sinh được tư vấn nhiều thông tin hữu ích về các ngành nghề. Nhiều học sinh đã đặt những câu hỏi hết sức thiết thực như cách thức xét tuyển, các chính sách, học bổng, học phí, môi trường học tập, cơ hội nghề nghiệp, du học và được các thầy cô giải đáp nhiệt tình, đưa ra lời khuyên tốt nhất để các bạn lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Các em học sinh rất vui khi được biết Trường có nhiều chính sách miễn giảm 100% học phí cho các sinh viên học các ngành sư phạm mầm non, giáo dục tiểu học (sư phạm tiểu học), sư phạm tiếng Khmer, sư phạm ngữ văn, biểu diễn nhạc cụ truyền thống. Chính sách cấp học bổng khuyến khích dành cho các sinh viên nữ theo học các ngành kỹ thuật công nghệ; Hóa học ứng dụng...

Trường hỗ trợ sinh viên vay vốn khởi nghiệp ban đầu 50 triệu đồng/1 dự án khả thi với lãi suất rất thấp từ nguồn quỹ khởi nghiệp trường. Đồng thời, hỗ trợ sinh viên vay vốn học tập và thực hiện đầy đủ các chính sách sinh viên nghèo, sinh viên dân tộc Khmer, sinh viên diện chính sách và sinh viên thuộc nhóm yếu thế theo quy định hiện hành. 100% sinh viên được giới thiệu cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và học liên thông các bậc học cao hơn.

“Chúng tôi mong rằng mỗi học sinh đến với Trường ĐH Trà Vinh là biết đến một đại học xanh, thân thiện hướng về cộng đồng. Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên đã và đang nỗ lực để tạo dựng môi trường học tập, nghiên cứu thân thiện và hiệu quả nhất, cùng chung nỗ lực hướng đến một hệ sinh thái giáo dục mở – khai phóng. Chọn lựa trường nào là của các em, nhưng thật vui khi nhìn và nghe thấy những tiếng cười sảng khoái, những cái bắt tay kèm theo lời cảm ơn hay những cánh tay vẫy chào lúc ra về, kết thúc một chuyến tham quan đầy thú vị, ý nghĩa của các em” - Thầy Nguyễn Đồng Khởi cho biết.

Trường ĐH Trà Vinh được xếp hạng trong Top 100 trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội, theo xếp hạng của WURI Ranking, hệ thống xếp hạng các trường đại học thế giới với tầm ảnh hưởng thật sự; nhiều năm liền lọt vào top 200 ‎trường đại học xanh bền vững, thân thiện theo bảng xếp hạng UI GreenMetric; có các chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA, AUN-QA, đã và đang tiếp tục mở rộng kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN cho các ngành khoa học sức khỏe, nông nghiệp và kiểm định ABET cho các ngành kỹ thuật công nghệ…

Trường Đại học Trà Vinh là một trong những trường công lập tuyển sinh đa ngành nghề trên toàn quốc với 35 ngành bậc sau ĐH và 55 ngành bậc ĐH ở các nhóm ngành: Nông nghiệp - Thủy sản; Kỹ thuật - Công nghệ; Khoa học sức khỏe; Ngoại ngữ; Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam bộ; Kinh tế - Luật, Hóa học ứng dụng; Sư phạm; Quản lý nhà nước - Quản trị văn phòng; Du lịch - Nhà hàng, khách sạn; Lý luận chính trị; Khoa học cơ bản; Răng Hàm Mặt; Dự bị đại học.

KHỞI NGUYÊN

Chia sẻ bài viết