30/04/2017 - 16:01

Học gương Bác, hết lòng phục vụ nhân dân

Hai nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ khu vực 4 (KV4), phường An Phú, quận Ninh Kiều, đồng chí Phạm Văn Chọn luôn được đảng viên tín nhiệm, quý mến bởi sự tận tụy, hết lòng với công việc chung. Sự nhiệt tình, tâm huyết của người Bí thư 69 tuổi này đã góp phần xây dựng khu KV4 ngày càng đổi mới.

 

 Đồng chí Phạm Văn Chọn (bên phải) cùng Trưởng Khu vực theo dõi hoạt động của hệ thống camera an ninh.

Dọc theo tuyến đường Mạc Thiên Tích thuộc KV4 đều có camera an ninh ghi nhận những hoạt động trên tuyến đường này. Theo đồng chí Phạm Văn Chọn, Bí thư Chi bộ KV4, khi rạch Tham Tướng được cải tạo sạch đẹp, Chi bộ, Ban Nhân dân khu vực thống nhất vận động nhân dân lắp đặt hệ thống camera an ninh để giữ vệ sinh môi trường và tình hình an ninh trật tự. Lấy ý kiến bà con đồng tình đóng góp 42 triệu đồng lắp 11 camera dọc theo bờ kè. Từ hệ thống giám sát, hình ảnh camera được truyền về máy chủ ở nhà thông tin khu vực nên các cán bộ theo dõi xử lý kịp thời.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, đứng đầu là Bí thư Chi bộ Phạm Văn Chọn, năm 2014, các cán bộ và nhân dân KV4 đã xây dựng thành công mô hình "5/1 về giữ gìn vệ sinh môi trường và bảo vệ an ninh trật tự". 5 hộ liền kề sẽ tạo thành một nhóm trong việc nhắc nhở giữ vệ sinh môi trường nơi mình sinh sống, hỗ trợ nhau trong giữ gìn an ninh trật tự. Anh Nguyễn Phương Thảo, người dân KV4, cho biết: "Tôi thấy mô hình 5/1 mang lại hiệu quả cao, tạo được tình đoàn kết gắn bó giữa các gia đình. Nhắc nhở nhau giữ vệ sinh chung, quan sát nhà bên cạnh để kẻ gian không đột nhập khi chủ nhà đi vắng".

Sau nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, năm 2008, đồng chí Phạm Văn Chọn nghỉ hưu trở về tham gia sinh hoạt tại chi bộ KV4. Đến năm 2010, đồng chí được các đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ KV4 đến nay. Đồng chí Chọn tâm sự: "Được đảng viên tín nhiệm, tôi thấy mình càng phải gương mẫu để phục vụ nhân dân. Để thực hiện được những nhiệm vụ đó, không chỉ nói suông mà phải bằng hành động thiết thực, bà con mới tin mà làm theo…". Đồng chí đặc biệt quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và chất lượng đảng viên. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, đồng chí cùng chi ủy chuẩn bị chu đáo các nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện; đồng thời làm tốt công tác quản lý, phân công nhiệm vụ và đánh giá kết quả công việc của đảng viên. Nhờ vậy, chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh; riêng năm 2015, năm 2016 đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đồng chí Nguyễn Việt Cường, Bí thư Đảng ủy phường An Phú, nhận xét: "Đồng chí Chọn là bí thư gương mẫu, sâu sát trong công việc đồng thời là trung tâm đoàn kết của chi bộ, ban nhân dân, các ngành, đoàn thể ở khu vực. Đồng chí tham gia đóng góp nhiều ý kiến, công việc góp phần cho địa phương phát triển".

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, đồng chí Chọn cùng các cán bộ khu vực vận động các mạnh thường quân, nhân dân đóng góp 165 triệu đồng xây dựng nhà thông tin khu vực khang trang với đầy đủ các thiết chế văn hóa phục vụ các hoạt động của khu vực. Các cán bộ khu vực cũng vận động nhân dân đóng góp hơn 18 triệu đồng xây dựng 83 cột cờ kiểu mẫu, góp phần tạo cảnh quan các tuyến đường đẹp hơn. Đồng chí còn vận động Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị hỗ trợ 300 triệu đồng lắp mương cặp nhà thông tin khu vực thành con hẻm sạch đẹp. Hiện nay, các tuyến hẻm trong khu vực được bê tông hóa khang trang. Nhiều năm qua, KV4 luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Đồng chí Nguyễn Vĩnh Hảo, Trưởng khu vực 4, cho biết: "Chính sự chỉ đạo, phân công rõ ràng cũng như trực tiếp tham gia của đồng chí Chọn đã góp phần giúp các cán bộ khu vực tháo gỡ khó khăn, thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ được giao. Đồng chí luôn gương mẫu đi đầu đã vận động được mọi người cùng theo".

Tại nhà thông tin khu vực 4, nhiều Bằng khen, Giấy khen, cờ… được treo trang trọng như một minh chứng cho những thành tích đạt được của khu vực. Xen lẫn trong niềm tự hào ấy, ông Chọn tâm sự: "Đó là thành tích của tập thể không ngừng nỗ lực phấn đấu. Tôi nghĩ, vì lợi ích chung, mọi người cùng nhau góp sức sẽ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển". 

Bài, ảnh: Thanh Thy

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Học gương Bác