12/11/2017 - 15:22

Học Bác, tận tâm giúp đỡ hội viên nghèo 

Hơn 12 năm gắn bó với công tác Hội, chị Trần Thị Tuyết Nhung, Chi hội Trưởng Phụ nữ khu vực 5, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều được chị em phụ nữ, bà con khu vực quý mến. Chị Nhung và Chi hội phụ nữ khu vực đã giúp nhiều người vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Chị vinh dự được Quận ủy Ninh Kiều tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2016.

Chị Trần Thị Tuyết Nhung (bên phải), Chi hội Trưởng Phụ nữ khu vực 5, thăm hỏi đời sống hội viên. 

 

Chuyện tham gia công tác Hội với chị Nhung là “cái duyên”. Chị kể, nhờ sự dìu dắt của má chồng (nguyên Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 5) và sự động viên của chồng mà chị đã gắn bó với công tác hội hơn 12 năm qua. Với sự năng nổ, gần gũi của chị, các phong trào, hoạt động của Chi hội đều được chị em nhiệt tình tham gia. Để Chi hội hoạt động hiệu quả, chị thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em để có biện pháp giúp đỡ. Ông Lý Ngọc Lập, Bí thư Chi bộ khu vực 5, nhận xét "Cô Tuyết Nhung là cán bộ năng nổ, tâm huyết và tận tụy với công tác hội. Các công tác được Hội cấp trên, Chi ủy giao, cô đều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành vượt mức".

Một trong những hoạt động tiêu biểu, hiệu quả tại Chi hội Phụ nữ khu vực 5  trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “năm không, ba sạch”, gắn với việc làm theo tấm gương của Bác là xây dựng mô hình tổ thu gom phế liệu. Mỗi tháng một lần, hội viên thu gom phế liệu tại nhà, bán lấy tiền tiết kiệm  dùng để  hỗ trợ tiền, tập, gạo, nhu yếu phẩm cho các hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, sau hơn 4 năm thực hiện, mô hình đã tiết kiệm được 3,5 triệu đồng để trợ giúp cho 12 chị, 11 lượt trẻ em. Chị Võ Thị Thúy, thành viên tổ thu gom phế liệu, chia sẻ: “Khi cô Nhung vận động tham gia mô hình, tôi thấy dễ thực hiện mà hiệu quả nên tham gia ngay. Số tiền tiết kiệm không chỉ giúp chị em lúc khó khăn mà còn nâng cao ý thức về tinh thần tiết kiệm, bảo vệ môi trường sống trong lành hơn”. Còn bà Nguyễn Thị Vinh, xúc động nói: “Tôi bán vé số, chỉ đủ chi tiêu hàng ngày. Khi tôi bị bệnh, Chi hội Phụ nữ khu vực đã trợ giúp tiền điều trị bệnh. Số tiền không lớn, nhưng đã hỗ trợ kịp thời trong lúc tôi khó khăn nhất”.

Chị Nhung còn vận động thành lập Tổ từ thiện góp tiền hỗ trợ chị em mắc bệnh hiểm nghèo, hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Ban đầu mô hình có 12 thành viên, mỗi tháng góp 10.000 đồng/người. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, Tổ sẽ hỗ trợ từ 300.000 đến 1 triệu đồng/trường hợp. Chị Nhung cho biết: “Mô hình đã phát huy hiệu quả thiết thực và thu hút nhiều chị em tham gia đóng góp. Đến nay, tổ có 20 thành viên đã giúp 9 chị với số tiền 7,5 triệu đồng”. Chị La Thị Thu Xương, Hội viên phụ nữ khu vực 5 tâm sự: “Nhờ 500.000 đồng của Tổ từ thiện hỗ trợ, tôi có vốn mua bắp, bánh cam bán. Hiện nay, mỗi ngày lời từ 200 – 300.000 đồng, đủ trang trải cuộc sống gia đình”.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, chị Nhung còn gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình. Chị Nhung tâm sự: “Làm công tác hội ở cơ sở tuy có vất vả, nhưng với tôi, làm được việc gì có lợi cho dân thì tôi cố gắng làm hết sức, như lời Bác Hồ dạy”.

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY 

Chia sẻ bài viết