03/08/2020 - 05:58

Học Bác qua những câu chuyện kể 

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quận ủy Bình Thủy đã tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách của Bác…

Thí sinh kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mở đầu hội thi, anh Nguyễn Hoàng Kiệt, thí sinh của Đảng bộ phường An Thới, với sự hỗ trợ của chị Nguyễn Thị Huỳnh Như, trình bày phần thi của mình. Anh Kiệt chia sẻ: “Đến với hội thi, tôi tranh thủ thời gian luyện tập từ giọng kể, sự phối hợp giữa 2 thí sinh, kết hợp với lựa chọn tiết mục múa, hát, pa nô cổ động trực quan minh họa để tiết mục sinh động, thu hút. Hội thi là dịp để các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nghiên cứu, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác; tiếp thu thêm những giá trị nhân văn sâu sắc và những bài học kinh nghiệm qua những câu chuyện nhỏ về Bác”.

Anh Hoàng Kiệt chọn những câu chuyện của Bác về dân chủ, nhằm truyền tải đến cán bộ, công chức, viên chức tự soi lại mình trong thực hiện công việc đã thể hiện được tính dân chủ chưa. Anh Kiệt là Bí thư Đoàn phường. Anh cho biết, sau hội thi, anh sẽ đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ, như: kể một câu chuyện cho thanh niên nghe từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra những lời khuyên, thông điệp hay để các bạn trẻ học tập và noi theo gương Bác...

Đạt giải Nhất hội thi, chị Nguyễn Thị Thu Giang, thí sinh của Đảng bộ phường Trà Nóc, nói: “Tôi đại diện Đảng bộ phường nên cố gắng tập trung nghiên cứu chuẩn bị đề cương, hình ảnh minh họa sinh động để thu hút người nghe. Trong muôn vàn câu chuyện kể về Bác Hồ kính yêu, trái tim tôi xúc động trước giây phút Bác đến thăm người nghèo trong đêm giao thừa năm ấy. Câu chuyện “Bác không đến thăm nhà cháu thì đến nhà ai” đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc về lòng nhân ái, gần dân, thương dân, chăm lo cho đời sống nhân dân”. Theo chị Thu Giang, là người đảng viên, giáo viên, chị xác định mình phải nêu cao ý thức phục vụ nhân dân. Đồng thời, luôn gần gũi, giúp đỡ để học sinh trở thành những viên ngọc sáng trong tương lai về tri thức và nhân cách.

Còn chị Lê Thị Hồng Nhung, thí sinh đại diện Đảng bộ Trường THPT Bình Thủy, tâm sự: “Tôi thấy việc Quận ủy tổ chức hội thi là một cách tuyên truyền nhằm giúp mỗi người dễ nhớ, dễ hiểu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua hội thi, tôi có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm từ cách tuyên truyền cũng như những bài học được rút ra qua từng câu chuyện kể, để bản thân làm theo gương Bác bằng những hành động thiết thực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Tham gia hội thi có 10 thí sinh đạt điểm cao từ 2 vòng thi trắc nghiệm và soạn đề cương. Nội dung là những câu chuyện kể về Bác Hồ với công tác dân chủ, phong cách ứng xử, thanh niên phải gương mẫu, quan tâm chăm lo cho dân… Trước đó, vòng 1 hội thi đã thu hút gần 12.000 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh trong quận tham gia thi trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử địa phương và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vòng 2 hội thi có 20 thí sinh từ các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Quận ủy nghiên cứu soạn đề cương kể chuyện Bác Hồ.

Theo đồng chí Lê Hoàng Thủy Trinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Bình Thủy, hầu hết các tiết mục dự thi đều chú trọng chất lượng. Đa số thí sinh dàn dựng công phu, quy mô, đầu tư nhiều về cảnh trí, hóa trang, đạo cụ… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của từng nội dung câu chuyện. Hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền. Từ các câu chuyện kể về Bác để mỗi người quyết tâm chọn việc “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động thiết thực, hiệu quả. Từ đó, góp sức cùng xây dựng quận Bình Thủy ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết