Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2019 diễn ra từ ngày 19 đến 25-11-2019 tại TP Bạc Liêu. Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ tham gia hội chợ nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và tự tin hơn khi xây dựng kế hoạch, định hướng mở rộng thị trường trong tương lai.
Gian hàng trưng bày hàng hóa của Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2019.
Hội chợ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch tỉnh Bạc Liêu năm 2019 nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa- Du lịch Bạc Liêu năm 2019, gắn với Kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ Hoài Lang và 100 năm hình thành nhà cổ Công tử Bạc Liêu. Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu tham gia. Tại đây, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên cả nước có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, liên doanh, liên kết phát triển sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại du lịch và mời gọi đầu tư.
Với ý nghĩa đó, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ đã tổ chức tham gia 2 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của 8 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP Cần Thơ, với trên 12 loại sản phẩm, như: sản phẩm trà mãng cầu Kim Nhiên của Công ty TNHH chế biến nông sản Kim Nhiên; sản phẩm bò 2 lát đóng hộp, heo hấp… của Cơ sở chế biến thực phẩm đóng hộp Hương Giang; các mặt hàng áo sơ mi của Công ty Cổ phần may Tây Đô; sản phẩm trái cây đóng hộp là bắp hạt, bắp non, nha đam, xoài, cocktail… của Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm xuất khẩu Miền Tây; sản phẩm gạo Sông Hậu của Công ty Lương thực Sông Hậu; sản phẩm tàu hủ ky, bún tươi và bánh hỏi của Công ty Cổ phần BJ&T và các sản phẩm đan, móc của Công ty TNHH Hoa Đan Móc….
Trong suốt 7 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng của Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, mua sắm, đồng thời nhận được những chia sẻ và đánh giá rất cao về sự đa dạng sản phẩm cũng như mẫu mã hàng hóa, chất lượng sản phẩm. Qua đó, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn không những quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn tự tin hơn khi xây dựng kế hoạch và định hướng mở rộng thị trường tiêu thụ trong tương lai.
Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ, việc tổ chức gian hàng tham gia các kỳ Hội chợ - Triển lãm là một trong những hoạt động khuyến công rất cần thiết cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ trong giai đoạn hiện nay. Bởi, việc giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại các đợt hội chợ giúp cho các sản phẩm này có cơ hội tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng, tăng cường quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm, phục vụ mua sắm hàng hóa và cơ hội tìm kiếm đối tác đầu tư cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp giới thiệu thương hiệu và có thêm cơ hội, điều kiện tiếp cận khách hàng để tìm kiếm đối tác đầu tư, góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp bền vững.
Trước đó, tại Hội chợ Công Thương khu vực phía Nam năm 2019 (diễn ra ngày 11 đến 15-7-2019 tại TP Vũng Tàu), Công ty Cổ phần Lương thực Sông Hậu đã kết nối thành công với 2 doanh nghiệp tại Vũng Tàu trở thành đại lý cấp 2 của công ty. Đồng thời, Công ty Cổ phần may Tây Đô đã khẳng định vị trí của sản phẩm trên thị trường qua số lượng khách tham quan và mua sắm tại hội chợ...
Với mục tiêu thúc đẩy, phát triển các sản phẩm tại địa phương, thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Cần Thơ sẽ tiếp tục lựa chọn hàng hóa tham gia đáp ứng các tiêu chí, như: đa dạng về sản phẩm, đúng chủ đề, có chất lượng tốt và kết hợp với thuyết minh, giới thiệu để đưa các sản phẩm địa phương tiếp cận với người tiêu dùng, tìm thị trường tại các tỉnh bạn qua các kỳ hội chợ…
HÀ VĂN