21/12/2017 - 10:14

Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử 

Năm 2017, Sở Công thương TP Cần Thơ phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam và các ngành hữu quan triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website, phát triển thương hiệu gắn với tên miền, thanh toán trực tuyến, bảo mật thông tin... Từ đó, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp tăng cường ứng dụng hiệu quả TMĐT vào hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết kiệm chi phí giao dịch, mở rộng kênh quảng bá thương hiệu và tăng năng lực cạnh tranh thị trường.

Công ty điện lực TP Cần Thơ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với khách hàng.

 

Ông Phạm Việt Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết: TMĐT giải quyết những yêu cầu thiết yếu và cấp bách trên các lĩnh vực giao dịch, điện tử hóa tiền tệ và phương án an toàn thông tin, vừa góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, vừa tạo động lực cải cách hành chính cho các cơ quan quản lý nhà nước. Năm 2017, Sở Công thương TP Cần Thơ tăng cường phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai nhiều lớp tập huấn phổ biến các nội dung văn bản pháp luật về ứng dụng TMĐT, khái quát tầm quan trọng của việc xây dựng website trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Song song đó, Sở còn hỗ trợ cung cấp thông tin về tiềm năng xuất khẩu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên Cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam; cung cấp bản tin cơ hội giao thương, bản tin giá cả các mặt hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ... Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuyên mục doanh nghiệp tự giới thiệu tại trang chủ ECVN và đăng thông tin trên Cổng Thông tin xuất khẩu http://www.vnex.com.vn.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã quan tâm làm cách nào để bán hàng trực tuyến hiệu quả, tập trung xây dựng website với thiết kế ấn tượng, nội dung thông tin rõ ràng, tốc độ truyền tải nhanh, tối ưu hóa quá trình giao dịch và thanh toán trực tuyến với khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn khai thác, tìm hiểu tác dụng của những công cụ hỗ trợ như: website, email, mạng xã hội… để phục vụ cho việc tiếp thị, quảng bá bán hàng, tìm kiếm và mở rộng thị trường. Nhiều doanh nghiệp còn chú trọng phát triển hộp thư điện tử để trao đổi thông tin, tư vấn khách hàng qua thư điện tử, sử dụng các phần mềm kế toán, quản lý nhân sự và quản lý bán hàng… để tiết giảm chi phí và thời gian trong giao dịch, giải quyết nhanh các yêu cầu khách hàng, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh thị trường. Ông Tiêu Thanh Vũ, Giám đốc Công ty TNHH MTV An Bi, cho biết: Công ty từng bước xây dựng website có giao diện đơn giản, giúp khách hàng dễ nhận biết thông tin và tìm hiểu các sản phẩm máy làm giá cũng như sản phẩm rau mầm của An Bi. Nhờ đó, Công ty và khách hàng dễ dàng liên hệ, trao đổi thông tin và giao dịch dễ dàng, nhanh chóng hơn so với trước. Vì vậy, website được xem là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện các giao dịch qua Internet nhanh chóng, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Theo ông Phạm Việt Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng TMĐT, Sở Công thương thành phố sẽ phối hợp với các ngành và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các chương trình tập huấn để phổ biến những xu thế phát triển TMĐT, tích hợp công cụ thanh toán trực tuyến trên website tìm kiếm, tối ưu hóa các website phù hợp với các công cụ tìm kiếm,… Đồng thời, cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin mới nhất về quy trình thông báo đăng ký các website TMĐT với Bộ Công thương. Ngoài ra, Sở Công thương thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng TMĐT để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Bài, ảnh: M. Hoa 

Chia sẻ bài viết