18/10/2015 - 16:26

Heurelho Gomes – “Bạch Tuộc” trở lại

Chỉ mới lên hạng giải Ngoại hạng Anh ở mùa bóng này, nhưng CLB Watford đang khởi đầu mùa giải rất ấn tượng, khi đứng ở vị trí 12/20 đồng thời có số lần thủng lưới ít nhất, 7 bàn sau 8 vòng đấu. Người góp công lớn vào chiến tích này là một cái tên đang hồi sinh Heurelho Gomes.

Thực chất, thủ thành 34 tuổi người Brazil không hề xa lạ với giải Ngoại hạng Anh vì anh là người từng đóng vai chính giúp CLB Tottenham Hotspur lần đầu tiên đoạt vé dự Champions League mùa giải 2010-2011. Tuy nhiên, sau đó phong độ của anh xuống dốc đến nỗi thất sủng và bị đẩy đi cho mượn sang CLB 1899 Hoffenheim (Đức) trước khi Tottenham Hotspur để anh ra đi vào cuối mùa giải 2013-2014.

Heurelho Gomes – tác nhân chính cho sự khởi đầu ấn tượng của CLB Watford. Ảnh: Telegraph.

CLB Watford ở giải hạng 2 đã nhanh chóng có được chữ ký của thủ thành giàu kinh nghiệm này trong một động thái mà họ cho là mang tính bước ngoặt. Chính người gác đền có biệt danh Bạch Tuộc đã liên tục có những pha cứu thua quan trọng giúp CLB Watford thăng hạng vào cuối mùa giải trước.

Khởi đầu mùa giải năm nay, thủ thành cao 1,91m tiếp tục thi đấu thăng hoa để liên tục sắm vai người hùng trong các chiến công của CLB Watford. Anh hiện còn vượt trội hơn cả Joe Hart, Keylor Navas và Manuel Neuer để trở thành thủ môn xuất sắc nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, theo bình chọn của trang Whoscored.com.

Một trong những khuyết điểm lớn của Heurelho Gomes trước đây là thường xuyên thiếu tin tưởng khi đối mặt với các đường chuyền ngang. Nhiều đối thủ đã biết cách khai thác điểm yếu này. Heurelho Gomes nhận biết được điểm yếu cần cải thiện và những nỗ lực của anh đến nay đã được đền đáp. Vẫn không hoàn toàn thoải mái với việc bắt gọn các đường chuyền ngang nhưng Heurelho Gomes đã đấm bóng an toàn 14 lần, nhiều hơn bất kỳ thủ thành nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện tại.

Ngôi sao của Watford là một người gác đền rất tài năng. Heurelho Gomes đang cho thấy sự trở lại rất mãnh liệt với tỷ lệ cứu bóng thành công đến 77,4%, 3 trận giữ sạch mành lưới và có 3 pha cứu thua hiểm hóc mỗi trận. Chính vì thế, anh là một trong 2 thủ thành hiếm hoi ở châu Âu đã đoạt được ít nhất 2 giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Khả năng bắt bóng không phải là điều duy nhất để Heurelho Gomes nhận được nhiều lời ngợi khen. Trước đây, một trong những điểm mạnh khác của anh là ném bóng cho đồng đội để nhanh chóng triển khai tấn công. Và Heurelho Gomes hiện đang có những cú phát bóng với độ chính xác rất cao. Ngôi sao của Watford đã thực hiện đến 87 cú phát bóng dài chính xác, nhiều nhất ở giải ngoại hạng Anh mùa bóng này.

Với phong độ đang thăng hoa, Heurelho Gomes tạo ra một "tấm lá chắn rất vững chắc" cho CLB Watford và hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho bất kỳ "ông lớn" nào ở chặng đường phía trước.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết