10/08/2011 - 21:27

Henderson "lớn" hơn tuổi tác

Henderson (phải) sẵn sàng với những
thử thách lớn.
Ảnh: Ibtimes.com

Tiền vệ Henderson là một trong những cầu thủ trẻ đắt giá ở giải ngoại hạng Anh khi đầu quân cho Liverpool với giá chuyển nhượng 16 triệu bảng Anh. Dù mới 21 tuổi, nhưng Henderson đã dạn dày kinh nghiệm...

Trận khai mạc giải ngoại hạng Anh thứ 7 này Liverpool tiếp đội khách Sunderland - đội bóng cũ của Henderson. Henderson nhiều khả năng có mặt trong đội hình chính của chủ nhà. Đây là dịp để anh thể hiện bản lĩnh và sự chuyên nghiệp trước sức ép tâm lý nhiều phía.

Henderson cao 1m82, thuộc mẫu cầu thủ hiện đại: luôn “hoạt động hết công suất”, thể lực sung mãn cùng với cảm giác bóng tốt, xử lý tình huống tinh tế. Anh thường tung ra những pha ghi bàn bằng sút xa mạnh như búa bổ... Sự năng nổ, xuất sắc của anh từng giúp Sunderland gây ấn tượng mạnh trong mùa giải năm ngoái, đặc biệt trong những trận đấu chạm trán 3 “ông lớn”: Manchester United, Manchester City và Chelsea. Liên đoàn Bóng đá thế giới đã xếp Henderson vào danh sách “13 cầu thủ đáng xem trong năm 2011”. HLV Bruce của Sunderland từng khen ngợi: “Phong cách chơi bóng của Henderson rất giống Ryan Giggs của Manchester United khi còn trẻ. Tôi tin chắc anh ấy sẽ tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên đá cho Liverpool”.

Henderson từng thi đấu đỉnh cao 3 năm trong màu áo CLB Coventry và Sunderland, khoác áo các đội tuyển trẻ U19, U20 và U21 Anh. Henderson đã được triệu tập vào đội tuyển Anh lần đầu tiên vào tháng 11-2010 trong trận giao hữu với đội tuyển Pháp. Henderson đang được xem là một trong những con át chủ bài mới của “Tam sư” ở Euro 2012 và World Cup 2014. Trên sân tập, Henderson thường là người cuối cùng rời sân...

Tuyến tiền vệ Liverpool mùa này sẽ rất “chật chội” với hàng loạt ngôi sao: Gerrard, Suarez, Rodriguez, Joe Cole... nên cạnh tranh có một suất đá trí chính thức không bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng Henderson có ưu thế sức trẻ và khát khao bên cạnh sự già dặn trước tuổi.

CHÍ LIÊM (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết