10/06/2016 - 20:53

Hãy cứu giúp gia đình chị Tuyền

Gia đình nghèo, cha mẹ già và bản thân chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, ở ấp An Phú A, xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng, bị khuyết tật, trong khi con gái bị sốt bại liệt, nằm một chỗ. Hiện nay, cuộc sống chị Tuyền gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Từ nhỏ, chị Tuyền bị bệnh sốt bại liệt nên chân tay teo tóp, không đi đứng, không làm được việc gì. Hiện nay, chị Tuyền sống trong căn nhà lá nhỏ với cha mẹ già, không còn khả năng lao động nên cả gia đình sống lây lất nhờ tiền bảo trợ xã hội hằng tháng. Bà Nguyễn Thị Bí, mẹ chị Tuyền, nói: "Nhà có 4 công ruộng, nhưng vì lo chạy chữa bệnh cho con của Tuyền nên mắc nợ ngân hàng, phải cầm cố ruộng cho người ta, có tiền trả lãi suất ngân hàng, số còn lại dành để mua gạo, sữa, tã lót cho cháu".

Chị Tuyền nhờ mẹ cầm giúp bình sữa khi cho con bú.

Theo lời bà Bí, khoảng 4 năm trước, chị Tuyền được Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng giới thiệu học nghề, tạo việc làm. Do chị Tuyền tâm trí bất thường nên chẳng may bị kẻ xấu lừa gạt mang thai. Chị Tuyền trở về nhà, rồi sinh con. Do khi mang thai không được chăm sóc dinh dưỡng, tiêm ngừa đầy đủ nên con của Tuyền bị bại liệt bẩm sinh. Hiện nay, bé đã 3 tuổi nhưng cứ như đứa trẻ 5 tháng. Bà Bí cho biết thêm: "Từ khi Tuyền sinh con đến nay, tôi thương con cháu nên cố gắng làm lụng, nuôi dưỡng hai mẹ con. Thế nhưng tôi ngày càng già yếu, sức khỏe suy kiệt, còn mắc bệnh viêm gan, không đủ khả năng lo cho con cháu. Anh chị của Tuyền đều lập gia đình, cũng lâm cảnh nghèo khó, chật vật làm mướn kiếm sống nên không giúp được nhiều để cha mẹ lo cho em gái. Tôi mong muốn có nơi tiếp nhận và hỗ trợ mẹ con Tuyền. Nếu tôi có mệnh hệ gì, mẹ con Tuyền cũng có nơi nương tựa".

Hoàn cảnh chị Tuyền rất đáng thương, bị khuyết tật còn phải nuôi con bại liệt. Chị Tuyền rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, nhà hảo tâm để có thể vượt qua khó khăn, thắt ngặt trong cuộc sống thường nhật.

Bài, ảnh: LÝ THEN

Chia sẻ bài viết