05/04/2021 - 09:40

Hành động vì lợi ích của nhân dân 

Ðó là quyết tâm của Chi bộ ấp Ðịnh Yên, xã Ðịnh Môn, huyện Thới Lai trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ quyết tâm đó, nhiều căn nhà tình thương được dựng nên, cầu được xây mới, những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương được hỗ trợ kịp thời…

Cán bộ ấp Định Yên thăm hỏi đời sống của người dân (bên trái).

Cán bộ ấp Định Yên thăm hỏi đời sống của người dân (bên trái). 

Cầu Út Mến và cầu Tư Lập được xây kiên cố trong niềm vui của nhân dân ấp Ðịnh Yên. Ông Phạm Văn Bé Hai ở ấp Ðịnh Yên, phấn khởi cho biết: “Trước đây, hai cây cầu này bị xuống cấp, nhỏ hẹp, đi lại khó khăn. Nhờ Nhà nước hỗ trợ và cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) ấp vận động bà con, nhà hảo tâm đóng góp tiền và ngày công lao động xây 2 cây cầu bê tông mới, rộng 4m. Bà con đồng lòng góp công sức nên đỡ tốn tiền thuê nhân công. Ngày đổ mặt cầu, rất đông người đến phụ giúp, không khí vui vẻ, thắt chặt thêm tình đoàn kết xóm ấp”. Cầu Út Mến và cầu Tư Lập được xây dựng với chi phí 474 triệu đồng và 317 ngày công lao động.

Tuyến đường bên trái ngã ba Trà An, dài 2.700m cũng được bà con hiến đất mở rộng từ 2m ra 4m để Nhà nước đầu tư tráng bê tông. Bà Trần Thị Sáu ở ấp Ðịnh Yên, nói: “Bà con rất đồng tình hiến đất để mở rộng đường. Ðường được bê tông khang trang giúp người dân lưu thông an toàn, nhanh hơn. Ngoài ra, CB, ÐV ấp còn vận động bà con đóng góp hơn 21 triệu đồng lắp 78 cột cờ mới”. Ông Nguyễn Văn Sén thì chia sẻ: “Bà con đồng tình đóng góp thay cột cờ tre bằng cột cờ sắt. Giờ đây, những ngày Tết hay lễ, bà con treo cờ đồng bộ, cảnh quan khu dân cư đẹp hơn”.

Theo đồng chí Trần Văn Nhơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ðịnh Yên, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, CB, ÐV ấp nâng cao ý thức trách nhiệm, thường xuyên làm những việc có lợi cho dân. Ngoài việc huy động sức dân xây dựng cơ sở hạ tầng, CB, ÐV ấp còn quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Ðiển hình như gia đình ông Ðào Ngọc Hồng không có tư liệu sản xuất, được CB ấp giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư chăn nuôi vịt, cá, trồng đậu. Ông Hồng kể: “Nhờ CB ấp giới thiệu vay vốn ngân hàng, cuộc sống gia đình tôi có điều kiện chăn nuôi, trồng trọt, đã thoát nghèo. Tôi sẽ chí thú làm ăn để cuộc sống khấm khá hơn”. Bà Trần Thị Bé thì được CB ấp vận động, hỗ trợ cất lại căn nhà. Bà Bé bộc bạch: “Tôi bị tai biến liệt 1 bên người, đi lại khó khăn. Con gái tôi có gia đình ở xa, cuộc sống khó khăn, không giúp được nhiều. Căn nhà cũ mái tôn, cột cây, vách lá sắp sập, không có tiền cất lại. Nhờ CB ấp, xã quan tâm hỗ trợ, tôi có được căn nhà mới vững chắc để ở. CB ấp còn hướng dẫn tôi làm thủ tục để hưởng chế độ bảo trợ xã hội và thường xuyên tặng quà, gạo giúp tôi ổn định cuộc sống”.

Năm 2020, ngoài Mặt trận cấp trên hỗ trợ cất 4 căn nhà Ðại đoàn kết, CB ấp còn vận động xã hội hóa xây dựng 2 căn nhà tình thương. CB ấp còn vận động khoảng 750 phần quà, mỗi phần trị giá từ 250.000-300.000 đồng, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ðồng thời, tạo điều kiện về thủ tục, giúp người dân vay hơn 2,5 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để cải tạo vườn kém hiệu quả, chăn nuôi, buôn bán, học tập… Năm 2020, ấp giảm 1 hộ nghèo. Hiện nay, ấp không có hộ nghèo và còn 27 hộ cận nghèo.

Theo đồng chí Trần Văn Nhơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ðịnh Yên, đạt được những thành quả trên là nhờ vào sự đoàn kết quyết tâm của CB, ÐV và sự đồng lòng của nhân dân. Học Bác, nói đi đôi với làm và làm những việc có ích cho dân, CB, ÐV trong ấp luôn gương mẫu và vận động bà con làm theo, cùng nhau góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết