17/07/2023 - 14:57

Hành động thiết thực vì dân 

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Nhiều tuyến đường, cây cầu ở khu vực Phú Luông, phường Long Hưng, quận Ô Môn được xây mới. Nhiều hộ dân được hỗ trợ vốn vay, xây dựng nhà mới… Ðó là một số việc nổi bật trong nhiều hành động thiết thực của cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) Chi bộ khu vực Phú Luông phối hợp thực hiện thời gian qua. Chi bộ khu vực Phú Luông là một trong những tập thể được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Cán bộ khu vực Phú Luông (bên trái) thăm mô hình sản xuất của dân. 

Chỉnh trang đô thị là một trong những việc Chi bộ khu vực Phú Luông chú trọng thực hiện, được nhân dân đồng thuận cao. Ðiển hình như cầu ngọn Dì Tho được xây dựng mới từ sự hỗ trợ của nhà hảo tâm và sự đóng góp của nhân dân khu vực, với chi phí xây dựng 120 triệu đồng và 125 ngày công lao động. Ông Lê Văn On, người dân khu vực Phú Luông, nói: "Trước đây, do không có cầu, mỗi lần qua sông, bà con phải dùng ghe, xuồng hoặc lội sông khi nước cạn. Nhờ CB khu vực phối hợp vận động xây cầu mới, dài 25m, rộng 2,5m, bà con qua lại, vận chuyển hàng nông sản thuận tiện, an toàn".

Ngoài ra, CB, ÐV khu vực còn vận động xã hội hóa 80 triệu đồng, 120 ngày công lao động xây dựng bờ kè chống sạt lở tuyến đường rạch Dì Tho. Ông Lê Văn Thỏ, người dân khu vực, nói: "Tuyến đường này bị sạt lở, lưu thông rất khó khăn. Trước tình hình ấy, CB khu vực vận động nhà hảo tâm, người dân đóng góp tiền, ngày công gia cố lại để giúp lưu thông được an toàn". Năm 2022 đến nay, CB, ÐV khu vực đã vận động 336 triệu đồng, 540 ngày công lao động xây dựng và sửa chữa, nâng cấp cầu, đường; xây dựng kè chống sạt lở...

Theo đồng chí Nguyễn Văn Siêng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Phú Luông, chi ủy quán triệt CB, ÐV thực hiện làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, chú trọng thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh, quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhân dân nâng cao đời sống… Ông Trần Văn Cữu, người dân khu vực Phú Luông, kể: "Trước đây, 4.000m2 vườn của gia đình tôi trồng cam, nhưng cây bị bệnh, huê lợi rất ít. Nhờ CB khu vực giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi cải tạo vườn trồng na Thái. Trong lúc cây còn nhỏ, chưa phát tàn, tôi trồng rau cải, đậu, mè… thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng, trang trải chi phí sinh hoạt của gia đình. Tôi chuẩn bị xử lý cho na ra trái vụ này, hy vọng thu nhập của gia đình sẽ khấm khá hơn".

Thiết thực học tập và làm theo gương Bác, từ năm 2022 đến nay, chi ủy lãnh đạo Ban Nhân dân, Mặt trận, các đoàn thể khu vực vận động được 238 phần gạo, nhu yếu phẩm trị giá khoảng 75 triệu đồng hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp vận động, hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương; giới thiệu người dân vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 4 tỉ đồng phát triển kinh tế, học tập... Chị Lê Thị Bích Tiên được hỗ trợ xây dựng nhà, xúc động bày tỏ: "Chồng tôi làm thợ bê xây dựng nhà, tôi ở nhà trông con nhỏ. Vợ chồng tôi ở chung với gia đình chồng trong căn nhà chật hẹp. Thương hoàn cảnh của vợ chồng tôi, người chú cho đất và CB khu vực vận động, hỗ trợ cất nhà. Nhờ vậy, gia đình tôi có nơi ở ổn định".

Ðồng chí Nguyễn Văn Siêng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Phú Luông, cho biết: "Chi bộ sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, vì lợi ích của nhân dân. Trong đó, Chi bộ tiếp tục lãnh đạo Ban Nhân dân, các đoàn thể vận động người dân xây dựng cảnh quan, nâng cấp cơ sở hạ tầng khu dân cư, giữ gìn an ninh trật tự; quan tâm chăm lo, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… ".

Chia sẻ bài viết