03/01/2010 - 10:22

Hải Phòng: Thuốc sinh con theo ý muốn là trò bịp bợm

Gần đây, tại Hải Phòng, nhiều người loan tin ông Lang Châu, tên thật là Nguyễn Lang Châu, 80 tuổi ở thôn Úc Giảng, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy có “biệt tài” bắt mạch, kê đơn bán thuốc cho người đến khám sẽ sinh con trai. Hằng ngày có tới hàng chục người ở thành phố và các tỉnh lân cận đến nhà ông xếp hàng, nhận “tích kê” để được vào khám, chữa, mua thuốc mong có “quý tử” nối dõi tông đường.

Thủ thuật của ông Châu là, đến khám bệnh phải cần có cả 2 vợ chồng, chồng vào trước, vợ vào sau; ông cầm tay bắt mạch rồi chuyển ống nghe đặt vào lưng và chỉ yêu cầu họ cho biết tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp. Riêng với phụ nữ thì phải “báo cáo” thêm về chu kỳ kinh nguyệt của mình, sau đó bảo người nhà bốc thuốc. Theo hướng dẫn, thuốc Nam được sử dụng bằng cách sắc uống 2 ngày/tháng (ngày uống 2 lần trước bữa ăn 30 phút) và lưu ý khi dùng thuốc thì kiêng ăn rau muống, rau ngót, thịt chó, thịt trâu, cá mè, chất cay chua, nóng kích thích thần kinh. Đặc biệt, trong đơn thuốc còn ghi rõ, sau khi dùng thuốc thì đến “ngày, giờ” quy định vợ chồng phải “gặp nhau” thì mới có kết quả “tốt nhất”. Giá của mỗi “toa” thuốc thường dao động từ 360 đến 460 nghìn đồng, tùy theo lượng nhiều hay ít.

Theo bác sĩ Lê Thanh, Chủ tịch Hội Đông y Hải Phòng, không có thông tin nào nói rằng có thuốc uống đẻ con trai hay gái theo ý muốn. Việc ông Châu khẳng định sử dụng thuốc gia truyền mà sinh con theo ý muốn là hoàn toàn không có cơ sở. Đây chỉ là trò đánh vào tâm lý của những người “khát” con trai để thu lời bất chính. Mặt khác, đó cũng chính là việc làm vi phạm Pháp lệnh Dân số của Nhà nước. Rõ ràng, việc tung tin và hành nghề khám, chữa và bán thuốc sinh con theo ý muốn của một số lang y ở Hải Phòng là trò bịp bợm, vi phạm pháp luật cần phải được chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm.

T.V (TTXVN)

Chia sẻ bài viết