16/06/2010 - 21:50

Hải Phòng: Sẽ xử lý nghiêm kẻ đe dọa “nổ bom” Siêu thị Big C

Công an thành phố Hải Phòng vừa điều tra làm rõ vụ đe dọa “nổ bom” tống tiền lãnh đạo Siêu thị Big C. Hiện, Phòng Bảo vệ Chính trị 4 (Công an Hải Phòng) cùng các cơ quan bảo vệ pháp luật thành phố khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều tra để xử lý nghiêm kẻ tống tiền.

Đối tượng vụ án là Ngô Tuấn Anh, 22 tuổi ở đường Kiều Hạ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng. Học hết lớp 5, không nghề nghiệp, mê cờ bạc và nợ nần chồng chất, Tuấn Anh đã nảy sinh ý định dọa nổ bom tại Siêu thị BigC để tống tiền. Vào trung tuần tháng 5, hắn đã ba lần gọi điện thoại đến công ty bằng số “sim” của nguời quen, đòi gặp nguời có thẩm quyền, yêu cầu phải chuyển cho hắn 200 triệu đồng, nếu không chấp nhận sẽ cho nổ bom đã được cài sẵn ở Siêu thị Big C. Trước thủ đoạn tống tiền trắng trợn này, lãnh đạo Siêu thị Big C bình tĩnh mật báo đến Phòng Bảo vệ Chính trị 4 (Công an thành phố).

Nhận được tin báo, các phương án ngăn chặn nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân và tài sản ở Siêu thị đã được lực lượng an ninh khẩn trương triển khai. Cùng với việc tăng cường an ninh khu vực, các trinh sát còn phối hợp với lực lượng chức năng tập trung rà soát, sàng lọc, phát hiện nhanh đối tượng liên quan của vụ án.

PV (TTXVN)

Chia sẻ bài viết