03/08/2009 - 09:35

Hai đối tượng lấy trộm 5 khẩu súng quân dụng ra đầu thú

Theo tin từ Công an tỉnh Lào Cai, do bị truy nã ráo riết, hai đối tượng Sùng Chín Phừ (sinh năm 1969), Sùng Chẩn Pao (sinh năm 1994) là hai bố con ở thôn Sín Lùng Chải B, xã Lùng Khấu Nhin - đối tượng nghi can bẻ khóa tủ lấy cắp 5 khẩu súng quân dụng CKC tại trụ sở UBND xã Lùng Khấu Nhin đã ra đầu thú và bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 6-7-2009, nhận được tin báo của UBND xã Lùng Khấu Nhin (huyện Mường Khương) về việc 5 khẩu súng CKC để trang bị cho dân quân xã bị kẻ gian cậy cửa, phá khóa tủ sắt lấy trộm, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai và Công an huyện Mường Khương đã có mặt kịp thời để khám nghiệm hiện trường, đồng thời cùng công an, dân quân xã Lùng Khấu Nhin xác định đối tượng, truy tìm thủ phạm và vật chứng. Ngay ngày hôm sau (7-7), các lực lượng điều tra đã tìm thấy 5 khẩu súng CKC ở một hang đá trong nương ngô của nhà Sùng Chín Phừ, cách UBND xã khoảng 300m, nhưng chưa bắt được thủ phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và vận động đối tượng ra đầu thú, Sùng Chín Phừ cùng con trai là Sùng Chẩn Pao đã ra đầu thú sau hơn 25 ngày lẩn trốn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận, vào khoảng 23 giờ, ngày 5-7-2009, hai bố con Phừ và Pao dùng 1 chiếc xà beng và đinh đỉa cậy cửa, phá khóa tủ sắt, lấy trộm 5 khẩu súng CKC để ở UBND xã, sau đó đem để ở hang đá trong nương ngô nhà mình giấu để tìm cơ hội đem đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Hiện Cơ quan an ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Lục Văn Toán (TTXVN)

Chia sẻ bài viết