02/06/2012 - 18:05


HÀ LAN
Có thay đổi vận ?

Robin van Persie ghi bàn trong trận giao hữu với Bulgarie. Ảnh: Haveeru.

Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2012, song đội tuyển Hà Lan khiến cho các cổ động viên nhà không mấy hài lòng khi có những màn trình diễn kém thuyết phục trong loạt trận giao hữu “chạy đà” cho EURO 2012. Sau 2 thất bại liên tiếp trước CLB Bayern Munich và đội tuyển Bulgarie, họ chỉ có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ không được đánh giá cao là Slovakia.

Ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại với 37 bàn thắng, nhưng sức mạnh của đội tuyển Hà Lan đang bị đặt dấu hỏi lớn. Trong hai trận đấu giao hữu với CLB Bayern Munich và đội tuyển Bulgarie, HLV Bert van Marwijk đều bố trí để Robin Van Persie (Vua phá lưới ngoại hạng Anh) và Klaas-Jan Huntelaar (Vua phá lưới Bundesliga) cùng nhau xuất phát. Tuy nhiên, thử nghiệm này chưa mang lại tín hiệu tích cực bởi hai chân sút tốt nhất của “Cơn lốc màu da cam” không tìm được tiếng nói chung và gần như mất liên lạc với nhau trong các tình huống tấn công.

Trong trận thắng Slovakia mới đây, đội tuyển Hà Lan đã có khoảng 40 pha hãm thành và 12 cú dứt điểm nguy hiểm. Với rất nhiều cơ hội như thế, nhưng Hà Lan chỉ có được 2 bàn thắng, trong đó có bàn mở tỷ số là do hậu vệ đối phương đá phản lưới nhà. Những trụ cột của “Cơn lốc màu da cam” như Van Persie, Sneijder hay Robben chẳng thể hiện được nhiều và thậm chí gây thất vọng cho người hâm mộ.

Hàng thủ của đội tuyển Hà Lan cũng đang bộc lộ khá nhiều điểm yếu. Các hậu vệ của họ quá lỏng lẻo và hay mắc sai lầm. Chính Heitinga đã bị chỉ trích sau đường chuyền bất cẩn tạo cơ hội cho tiền đạo Mizanski ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Bulgarie mới đây.

HLV Bert van Marwijk đang đau đầu để tìm cách “thông nòng” hàng công mới mong thoát khỏi “lưỡi hái của tử thần” ở bảng B gồm những đối thủ nặng ký như Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch.

VĂN TÙNG

Danh sách dự EURO 2012 của đội tuyển Hà Lan

- Thủ môn: Tim Krul, Maarten Stekelenburg, Michel Vorm.

- Hậu vệ: Khalid Boulahrouz, Wilfred Bouma, John Heitinga, Joris Mathijsen, Ron Vlaar, Gregory van der Wiel, Jetro Willems.

- Tiền vệ: Ibrahim Afellay, Arjen Robben, Mark van Bommel, Nigel de Jong, Stijn Schaars, Wesley Sneijder, Kevin Strootman, Rafael van der Vaart.

- Tiền đạo: Klaas-Jan Huntelaar, Luuk de Jong, Dirk Kuyt, Luciano Narsingh, Robin van Persie.

Chia sẻ bài viết