29/11/2021 - 08:34

Giúp người dân ổn định cuộc sống 

Sau thời gian thực hiện giãn cách phòng, chống dịch, cuộc sống người dân khu vực 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng trở lại bình thường mới. Cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) khu vực tiếp tục hướng dẫn người dân tiêm vaccine; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực lao động sản xuất, tăng thu nhập… Những hành động thiết thực ấy của các CB, ĐV Chi bộ khu vực góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cán bộ khu vực 3 (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân.

Cán bộ khu vực 3 (bên phải) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân.

Sáng sớm, anh Nguyễn Văn Tặng ở khu vực 3 tất bật hái dưa leo để bán cho thương lái. Anh Tặng chia sẻ: “Dịch COVID-19 bùng phát, việc sản xuất bị ảnh hưởng rất nhiều. Dưa leo, bầu, đậu… thu hoạch bán không được hoặc bán giá rẻ. Trở lại trạng thái bình thường mới, địa phương động viên bà con tích cực sản xuất để có nguồn thu nhập. Sau vụ dưa này, tôi sẽ xuống giống vụ dưa mới trên diện tích khoảng 2.000m2, còn lại 2.000m2 sẽ trồng hoa vạn thọ bán Tết”. 

Song song với phục hồi, phát triển kinh tế, CB, ĐV khu vực 3 đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tiêm vaccine và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tại tiệm tạp hóa của chị Trương Thị Hoàng Oanh có ghế chắn giữ khoảng cách giữa người bán và người mua. Chị Oanh cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, được buôn bán trở lại nhưng gia đình tôi vẫn thực hiện tốt 5K để giữ an toàn cho người thân cũng như bà con đến mua hàng hóa”.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Trường, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 3, khi dịch COVID-19 bùng phát, khu vực thành lập 6 Tổ COVID-19 cộng đồng tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp tuần tra nhắc nhở, xử lý những trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khu vực thiết lập 3 hàng rào ở các tuyến đường giáp ranh giữa khu vực với các địa phương khác;  cử CB, ĐV phối hợp cùng CB, ĐV các khu vực 4 và khu vực 5 trực 24/24 tại chốt dưới cầu Ba Láng nhằm kiểm soát, hạn chế người dân ra vào địa bàn...

Thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống người dân gặp khó khăn, Chi bộ lãnh đạo Ban nhân dân, Mặt trận, các đoàn thể khu vực quan tâm chăm lo, “không ai bị bỏ lại phía sau”. CB khu vực rà soát, lập danh sách để người dân được hưởng chính sách theo quy định; cấp phát gạo của Chính phủ, quà tặng của các cấp hỗ trợ cho người dân… Đồng thời, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm… với tổng trị giá hơn 59 triệu đồng hỗ trợ người dân. Bà Võ Thị Vân ở khu vực 3, nói: “Chồng và con trai tôi làm thuê. Thực hiện giãn cách xã hội, chồng và con không có việc làm nên cuộc sống gia đình khó khăn. Nhờ CB khu vực hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm… gia đình tôi không bị thiếu ăn”.

Song song với nhiệm vụ cấp bách là phòng, chống dịch, Chi bộ khu vực 3 đã lãnh đạo CB, ĐV nêu cao trách nhiệm trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong năm, CB, ĐV khu vực vận động người dân thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, giới thiệu đoàn viên, hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội gần 2 tỉ đồng để sản xuất, kinh doanh; vận động quà hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn… CB, ĐV khu vực còn phối hợp Đoàn phường vận động hơn 43,4 triệu đồng lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng dài 1.400m; vận động người dân xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp cặp sông Ba Láng... Bà Trần Thị Hồng Hạnh, người dân khu vực 3, cho biết: “Nhờ các CB khu vận động lắp đèn đường, bà con đi về ban đêm an toàn, an ninh trật tự đảm bảo hơn”.

Hiện nay, khu vực không còn hộ nghèo, còn 17 hộ cận nghèo. Theo đồng chí Nguyễn Văn Trường, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 3, CB, ĐV khu vực sẽ tiếp tục vận động bà con thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiêm vaccine; vận động các nguồn lực chăm lo những hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, khuyến khích, hỗ trợ người dân thi đua lao động, sản xuất, vượt qua dịch bệnh, từng bước ổn định cuộc sống...

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết