31/10/2023 - 06:39

Giúp hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông 

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, từ đầu năm nay, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện đã lồng ghép tổ chức 58 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT), thu hút 2.615 lượt cán bộ hội, hội viên, quần chúng nhân dân tham dự. Các cơ sở Hội phát động trong hệ thống Hội cam kết thực hiện ATGT, không cho con em dưới 18 tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi không có giấy phép lái xe. Đồng thời, các cơ sở Hội vận động cán bộ, hội viên và người thân tham gia bảo vệ các công trình giao thông, không lấn chiếm hành lang ATGT; tổ chức cho 24.181 cán bộ, hội viên ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, ATGT; treo 45 pa-nô, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền và cấp phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền về ATGT.

Hội viên phụ nữ huyện Cờ Ðỏ đội nón bảo hiểm cho con em khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện phối hợp Công an huyện ra mắt các mô hình “Phụ nữ với ATGT” tại 3 xã: Đông Hiệp, Thới Hưng và Trung Hưng. Chị Lê Thị Út Em, thành viên mô hình “Phụ nữ với ATGT” xã Đông Hiệp, chia sẻ: “Tôi thấy mô hình rất thiết thực, ý nghĩa. Qua các buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho hội viên, phụ nữ. Riêng tôi luôn điều khiển xe đúng làn đường, phần đường, đúng tốc độ cho phép. Tôi cũng tuyên truyền, nhắc nhở người thân trong gia đình và chị em phụ nữ tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông”.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, thông tin: “Các cấp Hội LHPN huyện tiếp tục phối hợp ngành chức năng tuyên truyền giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức; vận động người thân chấp hành nghiêm pháp luật để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người khi tham gia giao thông. Các cấp Hội LHPN huyện sẽ củng cố và xây dựng các mô hình tuyên truyền ATGT; phối hợp Ban ATGT huyện tổ chức kiểm tra, rà soát các mô hình tuyên truyền có hiệu quả và nổi bật để nhân rộng”.

Bài, ảnh: ÐỒNG TÂM

 

Chia sẻ bài viết