21/11/2016 - 09:31

Chi bộ UBMTTQVN huyện Phong Điền

Giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh

Nhiều năm liền Chi bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Phong Điền đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh. Đạt được những kết quả ấy là do Chi bộ, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền tập trung lãnh đạo khắc phục những hạn chế sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI (NQTW4), góp phần tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền hội ý kiểm tra công việc đầu tuần.

Tại hội nghị kiểm điểm theo tinh thần NQTW4, Chi bộ, lãnh đạo UBMTTQVN huyện Phong Điền nhận thấy trong công tác chỉ đạo, điều hành đôi lúc còn hạn chế, chưa đồng bộ trên các mặt công tác; tinh thần trách nhiệm từng lúc chưa cao. Sau kiểm điểm, Chi bộ, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt hơn vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ. Ban lãnh đạo hoạt động đúng theo quy chế làm việc. Hằng tuần, hằng tháng, ban lãnh đạo hội ý chuẩn bị các mặt công tác thời gian tới, phân công cụ thể từng đồng chí phụ trách nội dung công việc, đồng thời rút kinh nghiệm những việc chưa làm được, khắc phục những sai sót để kết quả lần sau tốt hơn. Các đồng chí trong Ban Thường trực UBMTTQVN chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên; cụ thể hóa các nghị quyết của Huyện ủy, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của UBND huyện, các hướng dẫn của Mặt trận cấp trên cho sát hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, công tác Mặt trận và điều kiện thực tế của địa phương. Chi bộ cũng lãnh đạo đưa các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" nay là "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"… lồng ghép vào các nội dung xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo… Đồng chí Nguyễn Hùng Phước, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền, cho biết: "Trong năm 2016, huyện đã vận động xây dựng 76 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, vượt 26 căn so với chỉ tiêu. Đây cũng là nỗ lực của UBMTTQVN huyện trong các năm qua khi tham gia thực hiện tiêu chí về nhà ở, góp phần hoàn thành chỉ tiêu chung xây dựng huyện Phong Điền đạt nông thôn mới".

Thực hiện kiểm điểm theo tinh thần NQTW4, Chi bộ, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện cũng lãnh đạo cán bộ đảng viên thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Hà Thị Nhan, đảng viên Chi bộ UBMTTQVN huyện Phong Điền, nói: "Sau kiểm điểm theo tinh thần NQTW4, các đảng viên đã mạnh dạn hơn trong tham gia tự phê bình và phê bình. Với sự đóng góp chân tình trên tinh thần xây dựng, nhiều cán bộ, đảng viên đã nhận ra hạn chế của bản thân, đề ra các giải pháp khắc phục, từng bước tiến bộ hơn trong công tác".

Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền cũng nhìn nhận hạn chế là từng lúc còn thiếu kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, từ đó các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận chủ trì có nơi chất lượng chưa cao. Sau kiểm điểm theo tinh thần NQTW4, thực hiện chỉ đạo Huyện ủy Phong Điền về nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận và các đoàn thể, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tăng cường phối hợp với các đoàn thể trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận và các tổ thành viên chủ trì. Trong năm 2016, Mặt trận huyện đã hướng dẫn, thường xuyên đôn đốc nhắc nhở các tổ chức thành viên thực hiện được 6 mô hình "Dân vận khéo" hiệu quả, như: Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường ở xã Nhơn Nghĩa; trồng hoa kiểng hai bên đường và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở ấp Trường Hòa (xã Trường Long); mô hình bắc mới, sửa chữa cầu và làm đường bê tông ở xã Giai Xuân…Việc đăng ký các mô hình không còn dàn trải mà có trọng điểm, mang tính khả thi cao nên khi thực hiện đạt hiệu quả.

Vừa qua, nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập MTTQVN, UBMTTQVN huyện Phong Điền tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho 10 cán bộ nguyên lãnh đạo Mặt trận huyện và các cán bộ Mặt trận xã, thị trấn, ấp có hoàn cảnh khó khăn. Bà Trương Thị Nhạn, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Nhơn Lộc 1A (thị trấn Phong Điền), phấn khởi nói: "Đây là nét mới của UBMTTQVN huyện, cho thấy sự quan tâm đến đời sống cán bộ cơ sở. Sự quan tâm này chính là động lực giúp các cán bộ ở cơ sở nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần cùng hệ thống chính trị xây dựng các khu dân cư ngày càng phát triển".

Theo đồng chí Nguyễn Hùng Phước, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền, thời gian tới, Chi bộ, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các cá nhân tiếp tục khắc phục hạn chế. Đồng thời, Chi bộ, Ban Thường trực tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ;… góp phần giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bài, ảnh: Nguyễn Huy

Chia sẻ bài viết