27/10/2020 - 08:23

Giữ bình yên các tuyến đường 

Một trong những nội dung quan trọng của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ trong triển khai các kế hoạch về đảm bảo ATGT là nâng cao vai trò của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân khi tham gia giao thông với cộng đồng, xã hội. 

Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ lập biên bản xử phạt hành chính người điều khiển mô tô vi phạm quy định về ATGT.

Trong 9 tháng qua của năm 2020, các lực lượng trên địa bàn thành phố phối hợp tuyên truyền 3.122 cuộc bằng nhiều hình thức đến người dân; phát trên 240.000 tờ rơi, treo 2.000 băng-rôn hưởng ứng năm ATGT với chủ đề “Ðã uống rượu, bia - không lái xe”; tổ chức 20 cuộc tập huấn về văn hóa ứng xử đảm bảo ATGT cho tài xế xe khách, lắp đặt nhiều pano tuyên truyền trực quan tại các tuyến đường hay xảy ra tai nạn… Trong một số buổi tuyên truyền, cơ quan chức năng còn hướng dẫn kỹ năng lái mô tô như kỹ thuật giữ thăng bằng, tư thế lái xe, đội mũ bảo hiểm đúng cách, phân tích hậu quả những hành vi tham gia giao thông không an toàn. 

Theo Công an TP Cần Thơ, 9 tháng qua, song song với công tác tuyên truyền, các đơn vị chức năng thành phố đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ, hiệu quả các kế hoạch, giải pháp đảm bảo ATGT, xử lý nghiêm những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn như vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá số người quy định, chạy ngược chiều, không đúng làn đường quy định… Lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tổ chức trên 35.000 cuộc tuần tra, kiểm soát, xử phạt hành chính trên 37.000 trường hợp với số tiền trên 46 tỉ đồng, tước 6.344 giấy phép lái xe. Ngoài ra, các lực lượng bắt 5 vụ với 123 đối tượng tụ tập chuẩn bị đua xe trái phép, tạm giữ 100 mô tô các loại. Về lĩnh vực đường thủy, Phòng Cảnh sát đường thủy và thanh tra giao thông tổ chức 3.034 cuộc kiểm soát, xử phạt 3.905 trường hợp với số tiền trên 3,3 tỉ đồng. 

Theo đánh giá của Ban ATGT thành phố, qua tuyên truyền, vận động, người dân không chỉ chấp hành quy định pháp luật mà còn đóng góp chi phí, ngày công xây dựng, bảo vệ cầu đường. Những tổ nhân dân tự quản về trật tự ATGT, trật tự công cộng do các ban, ngành, đoàn thể phát động thực hiện ở các tuyến đường, khu vực được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều cán bộ, hội viên của các tổ chức, đoàn thể không chỉ làm gương mà còn vận động người thân cùng cam kết thực hiện không vi phạm khi tham gia giao thông, chung sức xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Qua 9 tháng của năm 2020, thành phố xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông đường bộ; so cùng kỳ năm trước giảm 23 vụ.

Bài, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết