07/08/2015 - 09:19

Nhịp cầu dân cử

GIẢI PHÁP ĐỂ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO LAO ĐỘNG LÀ SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG

(Tiếp theo kỳ trước)

Trong thời gian tới, để hỗ trợ việc làm nhiều hơn, tốt hơn cho học sinh, sinh viên, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở thực hiện các giải pháp như sau:

- Tiếp tục phối hợp thường xuyên với các trường trong hệ thống giáo dục phổ thông thực hiện các hoạt động thông tin, tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm để giúp học sinh ngay khi còn học phổ thông có thể lựa chọn và xác định được những ngành nghề lập thân, lập nghiệp thích hợp với yêu cầu của xã hội, của thị trường lao động. Từ đó, có thể định hướng ngành nghề tương lai mình theo học để có việc làm ổn định hơn.

- Tiếp tục cung cấp thông tin về thị trường lao động và xu hướng việc làm cho các trường trung học phổ thông và tương đương, các cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố để định hướng nghề nghiệp, việc làm, định hướng tự đào tạo, bổ sung trình độ, năng lực bản thân của các em phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

- Nhanh chóng nhân rộng việc thực hiện mô hình liên kết 3 bên: trường đào tạo - trung tâm dịch vụ việc làm - doanh nghiệp, mô hình Góc Việc làm và các mô hình khác để thiết thực hỗ trợ việc làm cho học sinh, sinh viên các trường đào tạo, dạy nghề trên địa bàn thành phố.

- Mở rộng diện và tăng quy mô tổ chức Ngày hội tuyển dụng học sinh, sinh viên; trong đó có Ngày hội tuyển chọn học sinh, sinh viên đi làm việc ở Nhật Bản, Đài Loan,…

- Đa dạng hóa và tăng nhanh số lượng, chất lượng các lớp đào tạo miễn phí các kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng làm việc để giữ việc làm, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

- Sử dụng có hiệu quả các công cụ hiện đại, như: Call-Center, Cổng thông tin việc làm Cần Thơ tại địa chỉ www.vieclamcantho.vn và trang mạng xã hội Facebook của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ để thông tin, tư vấn và kết nối việc làm nhanh, kịp thời và chính xác cho học sinh, sinh viên…

Chia sẻ bài viết