06/03/2021 - 16:52

Giải nhiệt không gian sống mùa nóng 

Phục vụ nhu cầu giải nhiệt không gian sống, hiện các cửa hàng, siêu thị chuyên doanh hàng điện tử - điện máy tập trung trưng bày đa dạng các loại thiết bị làm mát với nhiều mẫu mã và chủng loại; đồng thời, triển khai nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của các thiết bị làm mát tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ.

Khách hàng tìm hiểu tính năng của các thiết bị làm mát tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ.

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hàng điện tử - điện máy, thời điểm này sức mua các loại máy lạnh, quạt điều hòa... đã tăng hơn 20% so với tháng 2, nhưng vẫn không bằng những năm trước. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người tiêu dùng hạn chế mua sắm và thắt chặt chi tiêu hơn. Song, để đáp ứng nhu cầu mùa nóng, các đơn vị kinh doanh hàng điện máy đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, cung cấp đủ loại thiết bị làm mát, với đa dạng chủng loại và mẫu mã, giá cả ở nhiều phân khúc khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền.

Anh Châu Thành Huy, nhân viên bán hàng điện máy tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, cho biết: Máy lạnh được xem là một trong những thiết bị làm mát tối ưu được khách hàng chọn mua nhiều trong mùa nóng, bởi tính năng làm lạnh nhanh và có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn. Hiện, các dòng máy lạnh đời mới của các hãng nổi tiếng Daikin, Panasonic, Toshiba... có giá trên 10 triệu đồng/sản phẩm, có tích hợp công nghệ inverter, tiết kiệm từ 40% điện năng tiêu thụ so với các dòng máy lạnh thông thường. Ðặc biệt, nhiều dòng máy mới không chỉ có thiết kế đẹp về kiểu dáng mà còn có tính năng điều khiển hướng gió, tránh thổi trực tiếp vào người, kết hợp với các chế độ làm sạch không khí, lọc khuẩn,... nên được nhiều hộ gia đình, nhất là gia đình có con nhỏ chọn mua nhiều.

Phục vụ tiêu dùng mùa nóng, các cửa hàng, siêu thị điện tử - điện máy tập trung trưng bày đủ loại quạt thông thường, quạt hộp, quạt trần, quạt trữ điện, quạt điều hòa của các thương hiệu lớn, như: Toshiba, Kangaroo, Sunhouse,... có giá từ vài trăm ngàn đồng đến trên dưới 6,5 triệu đồng/sản phẩm, tùy công suất và thương hiệu. Theo anh Châu Thành Huy, hiện các loại quạt điều hòa thế hệ mới của thương hiệu Kangaroo, Sunhouse, Boss… có giá từ 2,5 triệu đồng đến trên dưới 6,7 triệu đồng/cái, được khách hàng chọn mua nhiều. Ðiểm thu hút của các loại quạt điều hòa là tạo gió mát dịu, không gây cảm giác ngột ngạt như các loại quạt điện thông thường, có tính năng tiết kiệm điện cao. Ngoài ra, quạt điều hòa còn có tính năng lọc không khí, có chức năng hẹn giờ và điều khiển từ xa, có thiết kế di động, dễ sử dụng, vận hành êm không gây tiếng ồn, thích hợp sử dụng cho phòng ngủ, phòng khách...

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sức tiêu thụ các mặt hàng, thiết bị làm mát đã giảm so với những năm trước. Do vậy, để kích cầu tiêu dùng, hiện các đơn vị kinh doanh hàng điện máy - điện tử đang triển khai các chương trình ưu đãi, giảm giá, tạo điều kiện cho khách hàng sở hữu được những thiết bị làm mát có thương hiệu, có chất lượng với giá cả phải chăng. Ðiển hình Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đang triển khai chương trình “Ðón đầu mùa nóng”, giảm giá 25% cho khách hàng mua máy lạnh, kết hợp miễn phí vật tư và bao lắp đặt đến 1 triệu đồng, miễn phí 1 lần vệ sinh 150.000 đồng, miễn phí giao hàng...; giảm giá từ 44-50% cho nhiều dòng quạt điều hòa... Hệ thống siêu thị Ðiện máy xanh cũng đang có chương trình giảm giá đến 500.000 đồng cho khách hàng mua máy lạnh, đồng thời miễn phí công lắp đặt, tặng combo vật tư trị giá 650.000 đồng, bảo hành 1 đổi 1; giảm giá từ 15-35% cho nhiều dòng quạt điều hòa…  

Ðể nâng cao hiệu quả hoạt động cho các thiết bị làm mát trong những ngày nóng, nhiều hộ gia đình, công ty, cơ quan,... có nhu cầu vệ sinh, bảo trì cho máy lạnh, quạt điều hòa hay các loại quạt điện… Năm nay, giá các dịch vụ sửa chữa hay bảo trì, vệ sinh hay làm mới thiết bị làm mát, vẫn giữ ổn định, từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 300.000 đồng/dịch vụ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sửa chữa, thay thế linh kiện cho các thiết bị làm mát, người tiêu dùng nên chọn các cửa hàng, trung tâm sửa chữa thiết bị làm mát có uy tín; chú ý thời gian vệ sinh thiết bị làm mát theo định kỳ từ 3-6 tháng/lần,... để hạn chế hư hỏng thiết bị, tránh các rủi ro, sự cố khi sử dụng thiết bị điện trong những ngày nắng nóng. 

Một trong những xu thế làm mát không gian sống được nhiều người hướng tới, đó là sử dụng các loại vật liệu, ốp tường gỗ cho phòng khách, phòng ngủ hoặc sử dụng rèm vải cao cấp để làm mát cho các cửa sổ hay cửa kính của ngôi nhà… Hiện, nhiều cửa hàng chuyên doanh đồ dùng nội thất trong nội ô thành phố, đều có dịch vụ thi công ốp tường gỗ, làm rèm cửa, với giá trên dưới 500.000 đồng/m2, tùy vào chất liệu. Phục vụ nhu cầu giải nhiệt mùa nóng, nhiều cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và trang trí nội thất, còn bày bán nhiều dòng nước sơn cách nhiệt, giúp chống nóng hiệu quả… có giá dưới 1 triệu đồng/thùng 5 lít. Cùng đó, việc sử dụng các loại xốp chống nóng, ốp trần nhựa lót dưới mái tôn, mái ngói hay các vách ngăn trần nhà nhằm giảm nhiệt và làm mát nhà ở cũng được nhiều người lựa chọn, bởi dễ thi công mà giá cả lại khá mềm, giá chỉ từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/mét.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết