12/01/2016 - 21:22

Giải mã cơn khủng hoảng chấn thương của CLB Liverpool

Sau những khởi sắc ban đầu dưới sự dẫn dắt của HLV mới Jurgen Klopp, CLB Liverpool đang có dấu hiệu khủng hoảng do... chấn thương của những trụ cột. Trong chiến thắng 1-0 trước Stoke City ở lượt đi vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh vừa qua, Philippe Coutinho và Dejan Lovren lần lượt dính chấn thương, phải rời sân sớm. Qua đó, "nhóm thương binh" của Lữ đoàn Đỏ đã lên con số 11, với khoảng một nửa bị chấn thương gân kheo.

Philippe Coutinho gia nhập "đội hình thương binh" của Liverpool. Ảnh: Getty Images

Theo thông tin mới nhất, bộ đôi Philippe Coutinho và Dejan Lovren chắc chắn vắng mặt 2 trận đấu quan trọng với Arsenal và Manchester United. Thậm chí Philippe Coutinho còn có thể phải nghỉ thi đấu vài tuần. Đây là đòn giáng mạnh vào tham vọng tốp 4 của Liverpool bởi lẽ tiền vệ người Brazil chính là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình hiện nay của Lữ đoàn Đỏ.

Rõ ràng là khi tạo áp lực nhiều hơn lên cơ bắp, cầu thủ càng dễ bị căng và đứt. HLV Jurgen Klopp từng gặt hái nhiều thành công ở CLB Borussia Dortmund với chiến thuật phản công tổng lực và ông muốn mang cách chơi này đến Anfield. Chiến thuật phản công tổng lực của HLV Jurgen Klopp đòi hỏi các cầu thủ Liverpool khi mất bóng ở sân đối phương, thay vì chạy về, họ sẽ lập tức gây sức ép để giành lại bóng. Đây là chiến thuật cực khó, vì nó yêu cầu tất cả phải di chuyển nhiều và đồng bộ.

Khi Liverpool đối đầu Manchester City hồi tháng 11-2015, 10 cầu thủ ra sân chính thức đã chạy trung bình nhiều hơn 2 km so với đối thủ của họ đồng thời cũng đảm bảo tốc độ trung bình cao hơn. Tuy nhiên, chạy với cường độ cao như thế, chấn thương sẽ xảy ra thường xuyên hơn, đặc biệt là khi bị yêu cầu phải hoạt động trong suốt 90 phút. Với lịch thi đấu dày đặc, "đội hình thương binh" của Lữ đoàn Đỏ có thể nhiều hơn khi Liverpool tiến sâu vào Cúp Liên đoàn Anh và Europa League.

Hai phương án đang được khẩn cấp đưa ra cho nhà cầm quân người Đức là mua thêm cầu thủ và thay đổi phương pháp huấn luyện. Và có vẻ như ông sẽ thực hiện cả hai.

Sau trận đấu với Stoke City, HLV Jurgen Klopp tiết lộ ông đã sẵn sàng nhảy vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông, đồng thời thừa nhận rằng ông sẽ phải chú ý nhiều hơn đến phương pháp huấn luyện. Hồi đầu mùa bóng, HLV Jurgen Klopp cho rằng Liverpool có 5 trung vệ đạt phong độ, cách đây 2 tuần còn lại 3, nhưng hiện tại không còn trung vệ nào. Đây chính là tình huống bắt buộc phải nghĩ đến việc mua cầu thủ mới.

Theo ông Klopp, nếu tất cả cầu thủ hiện tại không có chấn thương trước mùa giải, họ sẽ đáp ứng được cường độ của ông. Tuy nhiên, họ đã có một số vấn đề nho nhỏ và không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. HLV Jurgen Klopp cũng nhận trách nhiệm và nghiêm túc thừa nhận phải thay đổi phương pháp huấn luyện.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết