22/06/2024 - 17:26

Gia đình phụ nữ với an toàn giao thông 

Hội LHPN quận Ô Môn vừa phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) quận tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình phụ nữ với ATGT” phường Long Hưng, gồm 15 thành viên. Tại buổi lễ, các thành viên tham gia CLB ký cam kết thực hiện các nội dung đảm bảo trật tự ATGT, được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và được tặng nón bảo hiểm.

Các thành viên CLB “Gia đình phụ nữ với ATGT” ký cam kết thực hiện các nội dung đảm bảo trật tự ATGT.

Mô hình “Gia đình phụ nữ với ATGT” được thành lập nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của cán bộ, hội viên và phụ nữ; xây dựng nếp sống văn hóa của phụ nữ khi tham gia giao thông. Chị Võ Thị Thúy Hằng, Phó Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Mô hình thực hiện các nội dung: tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, hội viên và gia đình hội viên đội nón bảo hiểm khi tham gia thông; không bán hàng ở lòng, lề đường, vi phạm hành lang ATGT; tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe; đã uống rượu bia thì không lái xe…”. Theo chị Lê Thị Tường Vi, thành viên CLB, đến dự lễ ra mắt, chị được hướng dẫn cách lái xe an toàn, đội nón bảo hiểm đúng cách... Chị Tường Vi nói: “Tôi sẽ tuyên truyền cho người thân của mình chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không vi phạm quy định về ATGT”.

Theo bà Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận, các cấp Hội LHPN trên địa bàn luôn đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT. Các nội dung tuyên truyền được thể hiện sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu và bám sát thực tiễn tại địa phương. Từ đó, cán bộ, hội viên hiểu, gương mẫu chấp hành và là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN quận xây dựng, duy trì, phát huy hiệu quả hoạt động các mô hình góp phần đảm bảo ATGT. Riêng tháng 6-2024, đã ra mắt mô hình CLB “Gia đình phụ nữ với ATGT” tại 4 phường: Long Hưng, Trường Lạc, Phước Thới và Châu Văn Liêm, với 60 thành viên...

Bài, ảnh: Tâm Khoa

Chia sẻ bài viết