28/02/2020 - 17:14

Facebook cấm quảng cáo lừa đảo "ăn theo" virus Corona 

Facebook đang kiểm soát các quảng cáo và thông tin sai lệch liên quan đến virus Corona, khi sự chỉ trích các nền tảng truyền thông xã hội để lan truyền nỗi sợ hãi và sự nhầm lẫn về virus Corona đang đầy rẫy.

Việc ra quyết định của Facebook đã khiến nhiều người chú ý, vì các hạn chế quảng cáo liên quan đến virus Corona có thể được hiểu là hạn chế lời nói tự do theo cách không phù hợp với các thông lệ chung của Facebook.

Đáng chú ý, Facebook cũng có thể từ chối các chính trị gia truyền bá thông tin sai lệch trong quảng cáo trên nền tảng của mình.

“Chúng tôi đang thực hiện các bước để ngăn quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến virus Corona, những thông tin có ngụ ý như ‘nguồn cung hạn chế hoặc đảm bảo chữa bệnh hoặc phòng ngừa, mặt nạ được bảo đảm 100% ngăn chặn sự lây lan của virus’ sẽ không được phép”, phát ngôn viên của Facebook nói với TechNewsWorld.

Ngoài ra, Facebook cũng đang xóa những nội dung khuyến khích các tuyên bố sai lệch hoặc thuyết âm mưu về virus Corona hoặc tuyên bố không đúng về nguồn tài nguyên sức khỏe của con người.

Động thái này được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu đối với loại virus đang lây lan nhanh, và Facebook bị chỉ trích dữ dội vì để tồn tại những thông tin sai lệch trên nền tảng của mình, bao gồm các đề xuất không có thật rằng tỏi, dầu mè và vitamin C có thể tiêu diệt chuỗi virus Corona đặc biệt nguy hiểm này.

Hoàng Thy (Theo Technewsworld)

Chia sẻ bài viết