08/12/2008 - 09:52

Hà Nội:

Đứt dây điện trung thế, 3 người nhập viện

Đêm 6-12, một vụ nổ gây đứt dây điện trung thế 22kV đã xảy ra tại ngã ba Nguyễn Khoái - Lãng Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến 3 người phải đi cấp cứu.

Theo người dân chứng kiến sự cố, đường dây điện trung thế kể trên bất ngờ phát nổ, tia điện bắn ra xung quanh rồi gãy đôi rơi xuống đường đúng lúc chiếc xe mô tô Atila chở 2 người đi qua. Dây điện rơi vào chính giữa xe hất văng 2 nạn nhân ngất lịm trên đường. Dây điện vướng vào xe gây nổ bình xăng và thiêu rụi chiếc xe máy này.

Do sức công phá của vụ nổ, 1 người đi bộ gần đó đã bị xăng bắn vào người bị thương. Xe chữa cháy của CATP Hà Nội và xe cấp cứu đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và đưa ba nạn nhân đi cấp cứu.

Trả lời về nguyên nhân sự cố trên, đại diện Trung tâm điều độ điện lực Hà Nội cho biết, công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vẫn đang được tiến hành. Cũng theo đại diện của Trung tâm, vết đứt xuất hiện ở giữa đường dây, không phải đứt tại mối nối, vì vậy, nhiều khả năng không phải do lỗi chủ quan của con người khi lắp đặt đường dây mà có thể do chất liệu hoặc sự cố bên trong đường dây này.

Theo cán bộ Sở Điện lực Hà Nội, hệ thống đường dây 22kv trên thuộc trạm trung gian mã số E22 – Thanh Nhàn, do điện lực Hai Bà Trưng quản lý. Cũng giống như các hệ thống đường dây 22kv của các nước trên thế giới, Việt Nam đã lắp đặt hệ thống bảo vệ mặt đất. Khi có sự cố, thiết bị an toàn này sẽ tự động ngắt điện và chỉ tự động đóng lại sau vài phút. Nếu vẫn có sự cố, thiết bị trên sẽ đóng vĩnh viễn nguồn điện của đường dây. Do đó, tại thời điểm xảy ra sự cố đêm 6-12, đường dây bị đứt đã tự động ngắt điện, nếu không có thiết bị an toàn này, sự cố chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Q.V - Bảo Trung (TTXVN)

Chia sẻ bài viết