12/04/2021 - 10:02

Đường xuống cấp 

Gần 2 năm qua, tuyến đường Trần Quang Diệu (đoạn từ chợ Cầu Ván đến đường Ðồng Văn Cống), khu vực 5, phường An Thới, quận Bình Thủy, xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo phản ánh của người dân, đoạn đường xuống cấp chỉ dài khoảng 300m mà suốt thời gian dài, cơ quan chức năng vẫn chưa duy tu, nâng cấp... Chính quyền địa phương đã vận động người dân giặm vá mặt đường nhưng vừa giặm vá chưa được bao lâu thì mặt đường tiếp tục bị bong tróc, xuống cấp trở lại. Bà Nguyễn Bảo Vy ở khu vực 5, than phiền: “Trước Tết Nguyên đán 2021, người dân đã đóng góp tiền, thuê nhân công thảm nhựa những nơi mặt đường bị hư hỏng nặng để tiện việc đi lại. Ðến nay, mặt đường tiếp tục bị xuống cấp, các phương tiện lưu thông gặp khó khăn. Nhiều người điều khiển xe tránh các “ổ gà” bị té ngã, rất nguy hiểm”.

Mặt đường bong tróc, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Mặt đường bong tróc, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tuyến đường Trần Quang Diệu có điểm đầu tiếp giáp với đường Lê Hồng Phong và điểm cuối thông ra đường Ðồng Văn Cống và đường Võ Văn Kiệt. Do vậy, hằng ngày, có nhiều phương tiện, đặc biệt là nhiều xe tải lưu thông. Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung ở khu vực 5, nói: “Vào mùa nắng, bụi bay mù mịt, người dân nơi đây thường xuyên tưới nước để hạn chế bụi bay bám vào các vật dụng gia đình. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch duy tu, sửa chữa mặt đường”.

Ông Ðường Khương Thảo, Chủ tịch UBND phường An Thới, cho biết: “Do đoạn đường trên không có hệ thống thoát nước, mỗi khi mưa lớn, nước ứ đọng làm cho mặt đường xuống cấp nghiêm trọng. UBND phường đã có văn bản gửi kiến nghị Phòng Quản lý đô thị quận quan tâm và có kế hoạch đầu tư nâng cấp đoạn đường trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết