27/06/2014 - 21:19

Đừng để lòng yêu nước bị kẻ xấu lợi dụng, kích động

Lương Ngọc Kim Cương
Giáo viên Trường Tiểu học Hưng Lợi 2
(Ninh Kiều)

Trong khi dư luận quốc tế và nhân dân Việt Nam chưa hết bất bình trước hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hồi đầu tháng 5, thì giờ đây Trung Quốc lại tiếp tục đưa giàn khoan Nam Hải số 9 vào Biển Đông. Không chỉ thế, theo thông tin từ báo chí, Trung Quốc còn quyết định đưa vùng biển và các đảo, quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam vào hệ thống đăng ký quyền sở hữu đất mới của chính quyền Trung Quốc... Qua những hành vi ngoan cố, cố tình gây hấn như vừa nêu của Trung Quốc, cho thấy chính phủ nước này không dễ dàng từ bỏ tham vọng bá quyền, từ bỏ chiến lược mở rộng lãnh thổ một cách vô lý và phi pháp mà Trung Quốc tự đặt ra.

Những hành vi gây hấn của Trung Quốc thời gian gần đây đã làm bùng lên ngọn lửa yêu nước trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Các hoạt động tuần hành phản đối hành vi của Trung Quốc; đóng góp tạo thêm nguồn lực giúp ngư dân bám biển và giúp cán bộ, chiến sĩ bảo vệ biển đảo; sáng tác và biểu diễn các tác phẩm ca ngợi tinh thần yêu nước, quyết tâm giữ gìn biển đảo quê hương… đã thu hút hàng chục triệu lượt người dân Việt Nam trong và ngoài nước tham gia, tạo được tiếng vang trong dư luận quốc tế. Tuy nhiên, bên cạnh những hành động biểu hiện lòng yêu nước một cách đúng đắn, hợp pháp, vẫn còn một số người có tư tưởng quá khích.

Yêu nước là truyền thống quý báu của người dân Việt Nam. Mỗi khi đất nước lâm nguy, truyền thống ấy lại được thổi bùng lên một cách mạnh mẽ. Thế nhưng, trong thời điểm hiện tại, tôi nghĩ rằng mọi người hãy yêu nước một cách tỉnh táo, đừng để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước của chúng ta gây ra những sự việc nhằm làm tổn hại cho nền kinh tế, an ninh chính trị xã hội của đất nước, địa phương.

Lương Ngọc Kim Cương Giáo viên Trường Tiểu học Hưng Lợi 2 (Ninh Kiều)

Chia sẻ bài viết