20/01/2024 - 07:03

Đông Hiệp vinh dự trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Cờ Đỏ 

(CT) - Ngày 19-1, UBND huyện Cờ Đỏ tổ chức Lễ công bố xã Đông Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Lãnh đạo thành phố trao bằng và quyết định công nhận xã NTM kiểu mẫu cho xã Đông Hiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo tính bền vững của xã NTM kiểu mẫu, Đông Hiệp cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Nội dung trọng tâm là tuyên truyền các mô hình tốt, cách làm hay có hiệu quả để kịp thời nhân rộng, tạo tính lan tỏa. Cùng với đó, thực hiện đồng bộ các giải pháp thu hút đầu tư, phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, du lịch; tranh thủ và huy động tối đa các nguồn lực để nâng chất các tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu thật sự bền vững. Trong bối cảnh hiện nay, xã cũng cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thông qua phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp… từng bước hướng tới xã NTM thông minh.

Đông Hiệp là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Cờ Đỏ. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM kiểu mẫu của xã thời gian qua trên 90,8 tỉ đồng. Đến cuối năm 2023, Đông Hiệp đã hoàn thành 4 nội dung quy định xã NTM kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí TP Cần Thơ về xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Đối với quy định xã NTM kiểu mẫu ít nhất một trong các lĩnh vực nổi trội nhất, mang giá trị đặc trưng của địa phương, xã chọn “Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn”. Xã có 4 hợp tác xã, trong đó có Hợp tác xã Hiệp Mỹ Phát và Hợp tác xã Nhãn Thanh Hữu Tâm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Xã cũng xây dựng thành công mô hình ấp thông minh tại ấp Thới Hữu.

Ngoài việc hoàn thành toàn bộ 8 tiêu chí về NTM kiểu mẫu, thành quả nổi bật của Đông Hiệp phải kể đến là những lợi ích thiết thực mang lại cũng như giải quyết các vấn đề cấp thiết, bức xúc của đại bộ phận cư dân nông thôn. Đó là những tuyến đường xã, đường trục ấp, đường trục nội đồng được xây mới, cải tạo, sửa chữa khang trang, hiện đại. Các công trình thủy lợi và hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất tiếp tục được đầu tư nâng cấp, cải tạo, góp phần quan trọng cho cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phục vụ dân sinh. Hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 75,63 triệu đồng/năm.

Dịp này có 2 tập thể, 5 cá nhân nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và nhiều cá nhân, tập thể nhận giấy khen của Văn phòng Điều phối NTM TP Cần Thơ, UBND huyện Cờ Đỏ vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết