24/10/2021 - 21:23

Đồng hành cùng nhân dân 

Sau giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, cuộc sống người dân dần trở lại bình thường. Tuy vậy, cán bộ, đảng viên khu vực 3, phường An Khánh, quận Ninh Kiều vẫn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân thực hiện 5K, hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vaccine, làm các thủ tục hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước… Những hành động thiết thực đó giúp người dân khu vực an tâm, ổn định cuộc sống.

Cán bộ khu vực 3 tặng gạo cho dân.

Cán bộ khu vực 3 tặng gạo cho dân.

Sáng sớm, tại Nhà Văn hóa khu vực 3, nhiều người dân đến liên hệ làm các thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19, đăng ký tiêm vaccine… Cán bộ khu vực giải thích, hướng dẫn bà con làm thủ tục nhanh, đúng quy định. Một số cán bộ tranh thủ quét dọn, lau chùi và sắp xếp bàn ghế. Ðồng chí Châu Thị Lê Hoằng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 3, nói: “Những ngày trước, Nhà Văn hóa khu vực chất đầy gạo, quà để hỗ trợ người dân. Hiện nay, cán bộ khu vực đang tổng vệ sinh để Nhà Văn hóa sạch đẹp làm nơi tiếp dân, tổ chức các cuộc họp…”.

Các cán bộ khu vực cho biết, hằng ngày nhận và trả lời nhiều cuộc điện thoại của người dân trong khu vực và đã tận tình giải đáp, hướng dẫn bà con. Ðồng chí Châu Thị Lê Hoằng chia sẻ: “Cán bộ khu vực là nơi gần dân nhất. Mình phải làm điểm tựa vững chắc để người dân tin tưởng, ủng hộ thực hiện khi khu vực vận động, phát động các phong trào”. Chính những hỗ trợ kịp thời của cán bộ khu vực đã giúp người dân an tâm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Ông Ngô Văn Dũng ở khu vực 3, cho biết: “Tôi chụp ảnh, quay phim thuê, vợ làm công nhân. Dịch bệnh bùng phát, tôi và vợ nghỉ ở nhà, không có thu nhập. Nhờ cán bộ khu vực hướng dẫn làm thủ tục, tôi được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước, cuộc sống gia đình tạm ổn”.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, cán bộ khu vực 3 nêu cao trách nhiệm, tích cực tuyên truyền giúp người dân hiểu, đồng thuận và chấp hành các quy định phòng, chống dịch; thành lập 4 tổ COVID-19 cộng đồng kết hợp 14 tổ nhân dân tự quản đến từng nhà vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch… Lúc khu vực có ca nhiễm, bị phong tỏa, cán bộ khu vực luân phiên trực chốt hỗ trợ người dân mua lương thực, thực phẩm, thuốc… Anh Huỳnh Tấn Triệu, Dân quân tự vệ khu vực 3, nói: “Ðể người dân an tâm ở trong khu phong tỏa, tôi và cán bộ khu vực vừa trực chốt, vừa mua hàng hóa thiết yếu giúp bà con”. Dịch bệnh dù được kiểm soát, nhưng người dân không lơ là, mất cảnh giác. Ông Nguyễn Huỳnh Lương ở khu vực 3, cho biết: “Gia đình tôi vừa mở cửa quán bán ăn sáng, nước giải khát để cải thiện cuộc sống. Tôi luôn nhắc nhở người thân, khách hàng giữ khoảng cách, sát khuẩn… để đảm bảo an toàn”.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, cuộc sống nhiều người dân gặp nhiều khó khăn, Chi bộ lãnh đạo Ban Nhân dân, Mặt trận, các đoàn thể khu vực quan tâm, hỗ trợ để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Bà Nguyễn Thị Bông ở khu vực 3, chia sẻ: “Tôi bán vé số, chồng và con trai làm phụ hồ. Thực hiện giãn cách xã hội, cả nhà không có việc làm. Nhờ tiền hỗ trợ của Nhà nước và gạo, rau củ do cán bộ khu vực hỗ trợ mà gia đình tôi không bị thiếu ăn”. Bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước, cán bộ, đảng viên khu vực còn tranh thủ vận động xã hội hóa gạo, nhu yếu phẩm, trứng, rau củ… với tổng trị giá hơn 285 triệu đồng để hỗ trợ người dân. Chị Phạm Thị Ánh Nhung ở khu vực 3, nói: “Dịch bùng phát, tôi nghỉ bán cơm, chồng tôi cũng nghỉ làm phụ hồ. Nhờ cán bộ khu vực hỗ trợ gạo, mì, trứng, rau củ… gia đình vượt qua khó khăn trong những ngày ở nhà phòng, chống dịch theo quy định”.

Theo đồng chí Châu Thị Lê Hoằng, thấm nhuần lời dạy của Bác nêu cao tinh thần trách nhiệm và làm những việc có lợi cho dân, cán bộ, đảng viên khu vực 3 luôn luôn đồng hành, hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn. Thời gian tới, cán bộ, đảng viên khu vực tiếp tục vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiêm vaccine. Ðồng thời, hướng dẫn người dân làm thủ tục để hưởng chính sách theo quy định; vận động các nguồn lực chăm lo hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết