04/12/2015 - 21:05

Đội XSKT Cần Thơ “chốt” danh sách dự V.League 2016

Đầu tuần này, đội bóng đá XSKT Cần Thơ đã rời đại bản doanh để đi tập huấn tại Phú Quốc. Theo HLV trưởng Nguyễn Thanh Danh, đây là đợt "nhồi" thể lực quan trọng nhằm chuẩn bị thể lực tốt nhất cho các cầu thủ bước vào mùa giải mới 2016.

Tháp tùng cùng dàn cầu thủ nội binh (đã tập trung từ hôm 8-11) tập huấn tại Phú Quốc là những ngoại binh chất lượng vừa chính thức ký hợp đồng: Oseni Ganiyu Bolayi, Patiyo Tambwe và cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max. Đây là những cầu thủ được Ban huấn luyện Cần Thơ nhắm đến ngay từ sau khi kết thúc mùa giải 2015 để bổ sung vào lực lượng CLB. So với ngày đầu tập trung, chỉ có Trương Công Thảo không cùng ở lại cùng đội Cần Thơ. Tiền vệ này quyết định ra đi tìm bến đỗ mới khi nhận thấy ít có cơ hội ra sân ở mùa giải tới. Vị trí của Công Thảo hiện có nhiều cầu thủ nổi bật hơn như Hải Anh, Thế Cường... đã sẵn sàng xung trận. HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết với 2 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch góp mặt, đội bóng XSKT Cần Thơ đã "chốt" danh sách 27 cầu thủ ở mùa giải mới.

Buổi tập đầu tiên chuẩn bị mùa giải mới của XSKT Cần Thơ trên sân Cần Thơ có khá nhiều khán giả đến xem. Ảnh: Dương Thu.

Có thể nói, chuyển nhượng Patiyo là thương vụ thành công nhất của XSKT Cần Thơ trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải V.League thứ hai của CLB. Sau khi trở thành Vua phá lưới V.League 2015, Patiyo là chân sút được nhiều CLB quan tâm. Trước khi chính thức ký hợp đồng cập bến đội bóng Tây Đô, có nhiều tin đồn cho rằng Patiyo sẽ ở lại QNK Quảng Nam hay chuyển đến Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi cuối cùng chân sút ghi 18 bàn thắng ở V.League 2015 quyết định đến Cần Thơ. Sự gia nhập của Patiyo củng cố thêm sức mạnh tấn công cho XSKT Cần Thơ, khi anh kết hợp cùng Oseni trở thành cặp song sát nguy hiểm, đe dọa bất kỳ hàng thủ nào.

Hàng công của XSKT Cần Thơ hiện tại rất đáng gờm, bởi chơi phía sau bộ đôi ngoại binh này là những tiền vệ nhanh nhẹn như Hải Anh, Đinh Hoàng Max, Vũ Anh Tuấn, Quang Tình. Trong khi đó, hàng thủ được củng cố vững chắc dưới sự chỉ huy của trung vệ gốc Cần Thơ Trần Chí Công, phối hợp với tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành. Trấn giữ ở hai biên là Tấn Đạt và Ngọc Mạnh. Đây là đội hình được Ban huấn luyện XSKT Cần Thơ ưng ý và đề xuất chiêu mộ ngay từ khi kết thúc mùa giải 2015. Tuy nhiên, một số cầu thủ khác mới gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do như Duy Khanh, Văn Hưng, Thế Cường... hoàn toàn có khả năng cạnh tranh vị trí trong đội hình chính. Điều đó tùy thuộc vào phong độ của các cầu thủ sau thời gian tập huấn. Rất hài lòng với lực lượng hiện tại, HLV Nguyễn Thanh Danh nói: "So với mùa giải năm ngoái, đội XSKT Cần Thơ có sự chuẩn bị tốt ngay từ đầu. Lực lượng hiện tại có chiều sâu và dày, mỗi vị trí đều có 2-3 cầu thủ chất lượng ngang nhau đảm nhiệm. Đội bóng sẽ không còn bị chệch choạc khi thay người hoặc hụt hơi trong mùa giải kéo dài".

Những cầu thủ vừa gia nhập đội XSKT Cần Thơ cùng khoảng hơn chục cầu thủ còn ở lại từ mùa giải trước sẽ có hơn 2 tháng tập luyện cùng nhau để hình thành lối chơi. Đã có trong tay những mảnh ghép chất lượng, vấn đề còn lại là của Ban huấn luyện đội XSKT Cần Thơ, làm thế nào để những mảnh ghép ấy trở thành một khối thống nhất. Kết thúc đợt tập huấn tại Phú Quốc (ngày 5-12), toàn đội XSKT Cần Thơ sẽ trở lại CLB chuẩn bị cho giải đấu giao hữu, dự kiến có sự tham dự của 4-5 đội bóng ở khu vực phía Nam.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết