26/08/2016 - 21:20

CỤC HẢI QUAN TP CẦN THƠ

ĐỐI THOẠI VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VỀ HẢI QUAN VỚI DOANH NGHIỆP

(CT)- Ngày 26-8-2016, Cục Hải quan TP Cần Thơ tổ chức hội nghị đối thoại thường kỳ và tuyên truyền pháp luật về hải quan năm 2016. Hội nghị có sự tham dự của các cơ quan quản lý và hơn 150 doanh nghiệp. Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp đã thẳng thắn nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình khai hải quan; lãnh đạo Cục Hải quan TP Cần Thơ đã trả lời thỏa đáng cho các doanh nghiệp và ghi nhận các kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Cục Hải quan TP Cần Thơ đã giới thiệu đến cơ quan quản lý và doanh nghiệp các văn bản quy phạm pháp luật mới như: Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/016/QH13 tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 6-4-2016; Nghị định số 45/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 127 ngày 15-10-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính trong lĩnh vực hải quan; Nghị định, Thông tư hướng dẫn chi tiết thi hành Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; các nội dung các Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam vừa ký kết với các nước khu vực kinh tế trên thế giới và hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện báo cáo quyết toán trên phần mềm ECUS5VNACCS. Cục Hải quan TP Cần Thơ còn tổ chức trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên cho Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ.

Ông Nguyễn Hữu Có, Cục Trưởng Cục Hải quan TP Cần Thơ, cho biết: Năm 2016, ngành Hải quan tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan mà trọng tâm là triển khai Luật Hải quan, Luật thuế xuất, nhập khẩu và các văn bản dưới luật. Do vậy, yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hải quan theo hướng đơn giản, rõ ràng, minh bạch, công khai, thuận tiện và thống nhất được đưa lên hàng đầu. Qua đối thoại, Cục Hải quan TP Cần Thơ mong muốn tháo gỡ những khó khăn về chính sách và thủ tục hải quan, tạo điều kiện cho người khai hải quan phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất, nhập khẩu. Ghi nhận những ý kiến tham gia đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những cơ chế chính sách, qui trình thủ tục hải quan. Đồng thời, mong muốn lắng nghe những nhận xét, ý kiến về thái độ phục vụ của nhân viên ngành hải quan trong thi hành công vụ để lãnh đạo cục có những chấn chỉnh kịp thời.

Nam Hương

Chia sẻ bài viết