05/10/2024 - 14:56

Đôi nữ VĐV Bóng chuyền bãi biển Cần Thơ với mục tiêu SEA Games 

Hai nữ VĐV Châu Ngọc Lan và Lý Hồ Tuyết Minh của đội Bóng chuyền bãi biển (BCBB) Cần Thơ đang được đánh giá là những VĐV nhiều tiềm năng ở tuyển quốc gia.

Minh - Lan (hàng sau) cùng đồng đội Thúy - Ngà nhận HCB Giải vô địch quốc gia môn BCBB 2x2 đồng đội 2024.

Tại Giải vô địch quốc gia môn BCBB 2x2 đồng đội diễn ra ở Cần Thơ vào cuối tháng 9 vừa qua, 2 VĐV Lan - Minh đã góp công vào thành tích mang về chiếc HCB cho đội chủ nhà Cần Thơ. Vào đến trận chung kết gặp đối thủ rất mạnh là SANVINEST Khánh Hòa, đội Cần Thơ gồm 2 đôi VĐV là Lan - Minh, Thúy - Ngà đấu với Vy - Trâm, Loan - Uyển. Dù thi đấu rất nỗ lực, đeo bám quyết liệt đối thủ trong từng sét đấu, nhưng các cô gái BCBB Cần Thơ thất bại 1-2 trước SANVINEST Khánh Hòa, chấp nhận chiếc HCB. Tuy nhiên, màn thể hiện của các VĐV Cần Thơ được đánh giá là rất tiến bộ, gây nhiều khó khăn cho các VĐV dày dặn kinh nghiệm của Khánh Hòa, đặc biệt là đã đưa trận chung kết vào đến trận đấu Vàng mới phân định được thắng thua.

Chia sẻ về chiếc HCB ở giải đấu vừa rồi, Châu Ngọc Lan thẳng thắn: “Chúng tôi vui vì đã đi đến trận chung kết, còn tiếc là vì để thua đối thủ, không giành được HCV. Những trận trước, chúng tôi có thể tìm ra được cách hóa giải lối đánh của đối phương, nhưng vào trận chung kết, các chị đánh quá hay khiến chúng tôi thua tâm phục”.

Sinh năm 2001 tại Vĩnh Long, Châu Ngọc Lan đến với thể thao vào năm 2015 trong một dịp tuyển sinh của Trường Năng khiếu Thể thao Vĩnh Long. Tuy nhiên, sự nghiệp thể thao của Ngọc Lan rẽ hướng đầu quân về Cần Thơ vào năm 2020, khi Vĩnh Long không tiếp tục đầu tư môn BCBB. Từ đó, Ngọc Lan tiến bộ không ngừng và hiện đang là tuyển thủ quốc gia môn BCBB, từng tham dự SEA Games 31 và 32.

Sự nỗ lực của Ngọc Lan đã truyền cảm hứng cho các VĐV trong đội tuyển và trẻ Cần Thơ. Ngoài Ngọc Lan, các VĐV của Cần Thơ gồm Thúy, Ngà, Minh cũng đang trong đội tuyển quốc gia. Nhỏ hơn vài tuổi so với Ngọc Lan, Lý Hồ Tuyết Minh (sinh năm 2003) luôn không ngừng tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện bản lĩnh thi đấu. Tuyết Minh cho biết: “Trước khi bước vào trận chung kết quan trọng, tôi cũng có một chút lo lắng. HLV đã kịp trấn an, dặn dò giúp tôi bình tĩnh, tập trung tinh thần để thể hiện được hết khả năng của mình trước đối thủ quá mạnh và dày dạn kinh nghiệm hơn”. Tuyết Minh làm quen với BCBB từ đội năng khiếu của An Giang. Sau khoảng 5 năm tập luyện, Minh chuyển đến Cần Thơ vào năm 2023.

Nhận xét về hai cô học trò, HLV Mai Thị Hoa của đội tuyển BCBB quốc gia cho biết: “Lan là VĐV có đẳng cấp, còn Minh rất tiềm năng và đang trên đà phát triển. Sắp tới Ban huấn luyện sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ cho các VĐV tiếp tục hoàn thiện kỹ năng, cũng như khắc phục những điểm yếu về tâm lý trong thi đấu”.

Khép lại giải đấu đã qua, cả Lan và Minh đã trở lại tập luyện, chuẩn bị cho hành trình mới. Mỗi ngày, hai cô gái dành ít nhất 8 tiếng để tập luyện cùng với các đồng đội tại sân BCBB thuộc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ. Trong bộ sưu tập của mình, Lan - Minh đã có những chiếc HCV giải trẻ, vô địch quốc gia, riêng Ngọc Lan từng giành HCĐ SEA Games 32. Ước mơ của hai nữ VĐV là chinh phục thành tích cao nhất tại đấu trường Đông Nam Á, mà mục tiêu gần nhất là SEA Games 33 tại Thái Lan vào năm sau.

Bài, ảnh: NGỌC THOẠI

Chia sẻ bài viết