04/05/2020 - 06:41

Doanh số hệ thống siêu thị Co.opmart tăng khoảng 40% trong dịp lễ 

(CT)- Từ đầu giờ chiều ngày 30-4, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food  ghi nhận lượt khách đến mua sắm tăng dần, sức mua tăng cũng duy trì suốt 4 ngày nghỉ lễ. Ước tính doanh số của hệ thống siêu thị này tăng khoảng 40% so với thời điểm trước khi cách ly xã hội.

Khách mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết,  dự kiến lượt khách và sức mua dịp lễ tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food sẽ tăng từ 30-40% nên hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa giá tốt và phối hợp các nhãn hàng tiến hành khuyến mãi, giảm giá để chia sẻ chi tiêu của người tiêu dùng. Song song đó, công tác tiếp nhận đơn hàng qua điện thoại và đội ngũ giao hàng cũng đã được chủ động tăng thêm do khách hàng đã bắt đầu quen với dịch vụ này của siêu thị trong thời gian qua. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, nhân viên siêu thị vẫn thực hiện việc đeo khẩu trang, nón bảo vệ chống dịch; hầu hết các quầy thu ngân được gắn vách ngăn kính. Khách đến mua sắm chủ động giữ khoảng cách an toàn, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào siêu thị. Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food đang áp dụng giảm giá mạnh cho 3.400 sản phẩm thiết yếu cho đến hết ngày 6-5-2020.

Những mặt hàng được người dân lựa chọn trong thời gian này chủ yếu là thủy hải sản, các loại thịt gia cầm, các loại rau củ quả, các loại nước giải khát, kem chống nắng, khẩu trang và các sản phẩm nhà bếp có khuyến mãi giảm giá mạnh. Các mặt hàng hải sản cao cấp như cua, tôm nhập khẩu và tôm hùm xanh “cháy hàng” tại một số siêu thị. Riêng các loại thịt gà, thịt bò, các loại tôm, cá, mực, hải sản, một số mặt hàng đông lạnh và các loại rau lá sức mua đã tăng gấp đôi so với tuần trước. Tại Cần Thơ, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.op Food  ghi nhận sức mua tăng, thực phẩm dồi dào, giá ổn định.

Tin, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết