24/08/2022 - 16:30

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh “vươn dài tay” khi tăng cường cải thiện dịch vụ nhắm đến người dùng cuối 

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh đã chọn cách thức chiến lược dài hạn: “vươn dài” cánh tay dịch vụ, đầu tư chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng cuối.

Theo Statista, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á. Nền kinh tế số Việt Nam còn được Google và Bain & Company dự đoán sẽ sở hữu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) lớn thứ 3 tại Đông Nam Á vào năm 2025.

Có thể nói, các đơn vị chuyển phát nhanh chỉ có thể “gặp gỡ” người dùng ở khâu nhận hàng nên đánh giá của khách hàng cuối mang ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp giao nhận. Chính vì vậy, J&T Express đã đầu tư vô cùng nghiêm túc và bài bản vào việc nâng cao chất lượng giao hàng từ những chi tiết nhỏ nhất.

Thấu hiểu vấn đề này, J&T Express đã đầu tư nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ thành 5 loại hình bao gồm: Chuyển phát tiêu chuẩn hay chuyển phát nhanh với mức phí cạnh tranh, J&T Super cho giao hàng bảo mật, J&T Fresh cho hàng nông sản, đồ tươi sống và J&T International giúp giao hàng tới hơn 200 quốc gia.

Không dừng lại ở đó, J&T Express tự tin là thương hiệu đầu tiên trong ngành vận hành 365 ngày không nghỉ và là đơn vị chuyển phát nhanh đầu tiên tại Việt Nam công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày đối với dịch vụ J&T Express, và 1 ngày đối với dịch vụ J&T Super.

Để tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng, J&T Express đã chủ động đầu tư vào công nghệ hiện đại. Hệ thống 36 trung tâm trung chuyển của J&T Express đều áp dụng hệ thống phân loại thông minh DWS và hệ thống chuyển hướng băng tải cắt ngang (cross-belt). Nhờ đó có thể xử lý lên đến 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày với độ chính xác lên tới 99%.

J&T Express đã phủ sóng bưu cục khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Trong hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam, J&T Express đã xây dựng được 1.900 bưu cục với mô hình “nhượng quyền thương hiệu”, 850 xe tải cùng 19.000 nhân viên, cộng tác viên. Nhờ đó, đã giúp việc giao nhận hàng hóa của J&T Express diễn ra thuận lợi, trơn tru và chuyên nghiệp hơn.

J&T Express còn nâng cao trải nghiệm bằng ứng dụng Track & Trace giúp người dùng dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng, giúp sự tương tác giữa khách hàng và J&T Express được liên tục và liền mạch, từ đó, việc hỗ trợ người mua có thể diễn ra kịp thời hơn.

Với tôn chỉ luôn xem nhân viên là tài sản quý giá nhất, J&T Express đầu tư vào việc xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng, thoải mái cho nhân viên. Đi cùng quan điểm “sự phát triển của mỗi cá nhân là thước đo cho sự phát triển của tập thể”, doanh nghiệp này luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn, mở rộng cơ hội thăng tiến.

Ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: "Tất cả những nỗ lực cải thiện của chúng tôi đều xoay quanh một kim chỉ nam xuyên suốt: Lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến sự an tâm khi giao nhận hàng hóa. Chúng tôi hiểu rằng, người dùng có thể bị thu hút ban đầu bởi cước vận chuyển giảm giá, nhưng thứ níu chân họ ở lại sử dụng dịch vụ vẫn là chất lượng. Đó chính là lý do J&T Express tự tin phát triển bền vững bằng chất lượng, ngay cả khi thị trường cạnh tranh gay gắt nhất”.

Chia sẻ bài viết