09/02/2023 - 16:37

Doanh nghiệp chạy đua tuyển dụng nhân sự tại Đà Nẵng sau Tết 

Nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang “chạy đua” tuyển dụng nhân sự với số lượng lên đến gần 5000 người để bù đi số lượng lao động đã nghỉ việc. Người lao động được tuyển dụng có thể đi làm ngay, có mức lương, thưởng hấp dẫn.

Chỉ tiêu lớn, doanh nghiệp khởi động tuyển dụng lao động sau Tết khó khăn

Ngay sau dịp Tết, chuyên trang vieclamdanang.vn đã tiếp nhận đơn hàng từ 80 doanh nghiệp, với tổng chỉ tiêu lên đến 4.800 chỗ làm mới đang chờ đợi người lao động. Trong đó, lao động phổ thông chiếm phần lớn với 2.500 vị trí tuyển dụng tại Đà Nẵng. Còn lại, gần 1.300 vị trí yêu cầu trình độ từ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học.

Trải qua năm 2022 với những biến động từ tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, phần đông doanh nghiệp trong khối ngành xuất khẩu như gỗ, may mặc đối diện với tình trạng thiếu hụt đơn hàng buộc phải tinh giảm chi phí và cắt giảm nhân sự để giảm tải áp lực, căng mình “gánh lỗ” để duy trì hoạt động.

Bước vào những ngày đầu năm 2023, các doanh nghiệp nỗ lực khôi phục hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế để bù đắp những thiệt hại. Trong đó khắc phục chuỗi đứt gãy lực lượng sản xuất, duy trì ổn định năng lực sản xuất tạo thế cạnh tranh là điều các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Nhất là với các vị trí nhân sự yêu cầu cao như trưởng, phó phòng, giám đốc kinh doanh.

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận số lượng mà các doanh nghiệp tuyển dụng được không đáng kể. Nhiều doanh nghiệp cam kết đảm bảo giờ làm, chế độ cho người lao động song vẫn khó thu hút được lao động mới cũng như giữ chân các nhân công lâu năm.

Trả lời báo chí, đại diện Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, ông Trần Văn Lĩnh - Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp cho biết: Hiện tại công ty có hơn 1800 nhân công đang làm việc và đơn vị này đang muốn tuyển thêm 1000 lao động để bổ sung vào các vị trí thiếu hụt trong chuỗi sản xuất khi sau Tết đơn vị có khoảng 30% số lao động xin nghỉ việc vì nhiều lý do. Cũng theo vị đại diện này, hiện nay rất khó để doanh nghiệp tuyển dụng đủ số lượng cần thiết, vì vậy đơn vị cũng đang trong quá trình chờ đợi.

Theo nhận định của ông Tạ Quốc Khánh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần JOBKEY Việt Nam, sau đại dịch COVID-19 và những áp lực kinh tế khó khăn bao vây trong năm 2022, người lao động ưu tiên tìm đến các doanh nghiệp có lộ trình phát triển và kế hoạch hoạt động rõ ràng, đảm bảo công việc luôn được ổn định và cam kết gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, khi thị trường chuyển dịch theo hướng cạnh tranh với chế độ đãi ngộ mới nghiêng về phía có lợi cho ứng viên. Người tìm việc cũng theo đó có khuynh hướng lựa chọn các công việc có tính linh động cao, có thể kết hợp vừa làm từ xa vừa làm ở văn phòng, có chế độ BHYT mở rộng dành cho gia đình nhân viên và cam kết lộ trình phát triển nghề nghiệp cho nhân viên.

Chạy đua tuyển dụng, doanh nghiệp “vận công” thông qua sức mạnh truyền thông

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tại Đà Nẵng rất lớn, tuy nhiên việc tuyển dụng khá khó khăn do phải chịu sự cạnh tranh từ các đơn vị tuyển dụng khác. Các doanh nghiệp phải sử dụng đa dạng các kênh tuyển dụng như chạy các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên các nền tảng website, Facebook, website tuyển dụng của công ty. Nhiều đơn vị mạnh dạn sử dụng tìm kiếm qua các kênh có tính phí, giao kết hợp tác với các đơn vị tuyển dụng online để tổ chức hoạt động đăng tin và kết nối nhanh chóng với nguồn ứng viên.

Tận dụng sức mạnh từ các nền tảng công nghệ vào kế hoạch tuyển dụng là xu thế giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

Kết nối doanh nghiệp và người lao động bằng nhiều hình thức sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện rõ rệt tình hình mất cân bằng cán cân cung – cầu như hiện nay. Bối cảnh thị trường tuyển dụng Đà Nẵng ngay thời điểm này cần đến khả năng phủ sóng và lan tỏa thông tin cùng sức mạnh kết nối đa chiều từ môi trường số. Nhất là hoạt động cung cấp thông tin tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, yêu cầu, số lượng đến người tìm việc. Thông qua các hệ thống tuyển dụng được xây dựng dựa trên việc liên kết các nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hiện nay lại với nhau tạo nên hệ sinh thái tuyển dụng số đồng nhất, tối ưu.

Cung cấp các giải pháp tuyển dụng doanh nghiệp hiệu quả, sàn giao dịch việc làm vieclamdanang.vn triển khai đồng loạt các dịch vụ hỗ trợ tiếp nhận, sàng lọc CV ứng viên đạt tiêu chuẩn, dựa trên tiêu chí yêu cầu từ các đơn hàng. Doanh nghiệp có thể triển khai ngay các hoạt động tiếp theo trong quy trình tuyển dụng của mình mà không phải dành quá nhiều thời gian cho khâu sàng lọc CV. Đây cũng là thế mạnh được chú trọng đầu tư ngay từ những ngày đầu thành lập giúp chuyên trang xây dựng và củng cố vững chắc lòng tin, uy tín từ các đối tác, khẳng định chắc chắn sự chuyên nghiệp của mình. Chuyên trang hiện nay đang tiếp nhận và cập nhật tin tức tuyển dụng của hơn 1.000 doanh nghiệp với gần 6.000 công việc. Trong đó có hàng loạt lĩnh vực hot được tuyển dụng liên tục như kiến trúc sư, việc làm ngân hàng tại Đà Nẵng, lái xe, kinh doanh, marketing, design, bảo hiểm, phục vụ,…

Hotline: 0777519555

Email: contact@vieclamdanang.vn

Website: https://vieclamdanang.vn

Maps:  https://g.page/VLDN-ViecLamDaNang

Địa chỉ: Lô A4 – 13, đường Nguyễn Sinh Sắc, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Chia sẻ bài viết