06/05/2019 - 08:25

Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ thăm, tặng quà quân dân Trường Sa 

Ngày 5/5, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ bắt đầu chuyến đi thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1.


Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Cao Lục chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho chuyến công tác của đoàn đại biểu VPCP thăm và tặng quà quân dân Trường Sa, Nhà giàn DK1. Ảnh: VGP/Bạch Đằng

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Cao Lục làm Trưởng đoàn đại biểu của Văn phòng Chính phủ tham gia đoàn công tác do Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Cùng tham gia đoàn công tác còn có đại biểu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Bình Phước, thành phố Hải Phòng, Thông tấn xã Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

Trong chuyến công tác kéo dài dự kiến khoảng 10 ngày, đoàn sẽ đến thăm các đảo: Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Lớn C, Cô Lin, Đá Đông B, Trường Sa Đông, Đá Lát, Trường Sa, Nhà giàn DK1/14 (Tư Chính)…

Cũng trong chương trình, đoàn công tác sẽ tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tượng đài Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn và dự Lễ chào cờ tại các đảo…

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đại biểu VPCP sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo và nhà giàn.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và Phó Chủ nhiệm Nguyễn Cao Lục, công tác chuẩn bị cho chuyến đi đã được các đơn vị liên quan của VPCP tiến hành chu đáo, kỹ lưỡng.

Đây là hoạt động hằng năm hết sức có ý nghĩa của VPCP, giúp các cán bộ, chuyên viên VPCP hiểu rõ hơn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh các vùng biển đảo, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cũng qua chuyến công tác này, các thành viên trong đoàn sẽ hiểu rõ hơn về sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình hiện nay, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tham mưu tổng hợp trong các vấn đề liên quan, cùng cả nước tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước” với những việc làm thiết thực, cụ thể, hiệu quả.

Các chiến sĩ Hải quân chuyển quà của Văn phòng Chính phủ tặng quân dân Trường Sa lên tàu. Ảnh: VGP/Bạch Đằng

Liên tục từ năm 2006 đến nay, hằng năm Quân chủng Hải quân đều tổ chức cho nhiều đoàn đại biểu các cơ quan, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Qua các chuyến thăm, các đại biểu đều có chung cảm nhận khâm phục sức chịu đựng, hy sinh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió của bộ đội Hải quân, đồng thời tin tưởng những người giữ biển; thấy được trách nhiệm và ý chí quyết tâm của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong việc thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cũng như tình cảm của lực lượng Hải quân dành cho các đại biểu nói riêng, với đất nước, quê hương nói chung.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết