17/07/2019 - 16:48

Điều trị u não không cần phẫu thuật 

(CTO)- Sau 2 ngày Bệnh viện (BV) Trường Đại học Y dược Cần Thơ đưa vào hoạt động Trung tâm xạ phẫu bằng dao gamma quay (Gamma Knife Radiosurgery Center), có 5 bệnh nhân được tiếp cận kỹ thuật chuyên sâu đặc biệt này, với thành công ban đầu khả quan, có thể xuất viện sau 24 giờ.

Trung tâm xạ phẫu bằng dao gamma quay là trung tâm hiện đại đầu tiên tại ĐBSCL, dựa theo nguyên lý tia gamma quay hội tụ vào các vị trí chính xác của thương tổn. Điều trị xạ phẫu bằng dao gamma là phương pháp can thiệp không xâm lấn, được chỉ định điều trị cho các bệnh lý thuộc hệ thần kinh trung ương như u não, dị dạng mạch máu não và các bệnh lý thần kinh chức năng như parkinson. Kỹ thuật không gây đau do không có vết mổ, sau điều trị người bệnh có thể sinh hoạt bình thường.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bác sĩ Lại Văn Nông, Giám đốc BV Đại học Y dược Cần Thơ, chia sẻ: BV định hướng phát triển những kỹ thuật cao, chuyên sâu mà trong vùng chưa có hoặc còn ít, nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người dân trong vùng với chi phí hợp lý. Người bệnh bảo hiểm y tế thực hiện kỹ thuật này sẽ được thanh toán theo quy định.

Bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật điều trị bệnh lý não bằng dao gamma. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết