28/04/2015 - 21:31

CỬ TRI KIẾN NGHỊ:

Di dời các trụ điện giữa đường

Người dân các ấp Thới Hòa A và Thới Hòa B, thuộc xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai phản ánh, tuyến đường giao thông 5 km (từ Vàm Mương Lộ đến Rạch Ông Chủ) dọc theo tuyến sông Ô Môn sau khi được mở rộng có nhiều trụ điện, dây chằng chắn ngang giữa đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng các trụ trên vẫn chưa được di dời, gây bức xúc trong nhân dân.

Hiện nay, dọc theo tuyến đường từ Mương Vàm Lộ đến Rạch Ông Chủ có rất nhiều trụ điện, dây chằng trụ điện chắn ngang giữa các tuyến đường bê tông mới mở. Do đó, nhiều người điều khiển xe chạy va quẹt vào các trụ điện, dây chằng trụ điện gây tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ông Phạm Minh Đạo, ngụ tại ấp Thới Hòa A, xã Thới Thạnh, bức xúc: “Đoạn đường trước cửa nhà tôi có trụ điện chắn ngang giữa lộ. Nơi đây đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn gây trầy xước và hư hỏng xe nghiêm trọng. Thậm chí có nhiều trường hợp chạy xe né trụ điện rơi xuống kinh rất nguy hiểm”.

Trụ điện và dây chằng trụ điện giữa đường,
không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 

Người dân ấp Thới Hòa A cho biết năm 2013 tuyến đường trên được đầu tư lộ bê tông theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tuyến đường đưa vào sử dụng, người dân nơi đây vui mừng, phấn khởi vì xe lưu thông dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình mở rộng mặt đường, nhiều trụ điện và dây chằng trụ điện nằm dọc theo tuyến đường gây cản trở cho các phương tiện tham gia giao thông. Ông Phạm Minh Đạo cho biết thêm: “Do tuyến đường thông thoáng, buổi tối xe chạy rất nhanh, khó quan sát nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là khách lạ chạy xe trên tuyến đường này. Tôi kiến nghị các ngành, các cơ quan chức sớm di dời các trụ điện trên để tuyến đường thông thoáng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”. Cũng như người dân ấp Thới Hòa A, người dân ấp Thới Hòa B cùng than phiền về mức độ nguy hiểm của những trụ điện ở Vàm Mương Lộ. Ông Trần Văn Bảy, ấp Thới Hòa B, cho biết: “Tuyến đường giao thông này đầu tư được khoảng 4 năm nay. Do tuyến đường nằm cặp theo sông sáng Ô Môn nên dễ bị sạt lở, điều đáng lo nhất là một số đoạn sạt lở gần trụ điện làm cho mặt đường nhỏ lại gây khó khăn cho người điều khiển xe. Gia đình tôi kéo dây điện mắc bóng đèn vào buổi tối ngay cột điện để hạn chế các vụ va quẹt vào cột điện”.

Ngoài các trụ điện nằm giữa tuyến đường nhiều người dân ấp Thới Hòa A và Thới Hòa B còn phản ảnh những sợi dây chằng trụ điện nằm cặp theo mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.Ông Huỳnh Công Luyến, Trưởng ấp Thới Hòa A, cho biết: “Trước đây, tuyến đường từ Mương Vàm Lộ đến Rạch Ông Chủ là đường đất, rộng khoảng 1m. Từ khi mở rộng lộ, dây chằng trụ điện nằm chắn ngang 1/2 mặt đường. Để hạn chế tai nạn, nhiều người dân ở ấp dùng bao, bọc ni-lon quấn quanh dây chằng trụ điện để cảnh báo cho người tham gia giao thông mỗi khi đi ngang qua. Tôi yêu cầu Điện lực Thới Lai sớm có giải pháp để di dời dây chằng trụ điện trên để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra”. Nhiều người dân có nhà dọc theo tuyến đường trên cho biết, trước khi mở rộng đường, bà con có đề nghị các cơ quan chức năng huyện di dời các trụ điện trên để các hộ dân thuận lợi thi công và lưu thông sau này. Đến khi tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng, cử tri đã nhiều lần kiến nghị đến UBND xã và các ngành chức năng huyện xem xét, di dời các trụ điện trên để đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan tuyến đường, nhưng đến nay vẫn chưa có sự chuyển biến.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Thạnh, cho biết: “Hiện tại, một số tuyến đường trên địa bàn xã còn nhiều trụ điện và dây chặng trụ điện không đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông. Nguyên nhân là do trước đây các đường giao thông trên địa bàn xã là đường đất, khi đầu tư làm lộ bê tông, trụ điện, dây chằng trụ điện cản trở lộ giao thông. Qua các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, nhiều cử tri đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm di dời trụ điện và dây chằng trụ điện nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến”.

Bài, ảnh: T.THƯ

Chia sẻ bài viết