18/03/2021 - 05:33

Đề nghị xử lý nghiêm các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường

Cử tri quận Bình Thủy và quận Ô Môn phản ánh một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2 hoạt động gây mùi hôi. Cử tri đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Ghi nhận ý kiến của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành theo dõi, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường tại khu công nghiệp Trà Nóc 1 và Trà Nóc 2.

Về mùi hôi, qua công tác quản lý địa bàn, mùi hôi có khả năng phát sinh từ các công ty, doanh nghiệp chế biến phụ phẩm và chế biến thức ăn gia súc, thức ăn thủy sản thải ra môi trường. Qua theo dõi, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp có hành vi xả thải ra môi trường và đã tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp này với số tiền 300 triệu đồng và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Về khói bụi phát sinh, qua công tác quản lý địa bàn, cơ quan chức năng nhận thấy khói bụi phát thải ra môi trường chủ yếu từ các doanh nghiệp sử dụng trấu làm nhiên liệu đốt lò hơi. Qua theo dõi, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một doanh nghiệp có hành vi vi phạm. Qua phân tích mẫu nước thải và khí thải, cơ quan chức năng đã tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính doanh nghiệp này với số tiền 200 triệu đồng và thực hiện các biện pháp khắc phục.

Thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành, thường xuyên kiểm tra các trường hợp có dấu hiệu vi phạm để kịp thời xử lý theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về công tác bảo vệ môi trường; trong đó, tập trung tại các địa bàn cử tri phản ánh.

Chia sẻ bài viết