08/10/2012 - 22:22

Đề nghị xây dựng đường dân sinh, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng

Cử tri quận Ninh Kiều và huyện Phong Điền đề nghị ngành chức năng sớm thi công các tuyến đường dân sinh, lắp đèn chiếu sáng công cộng ở đầu các cầu: Rau Răm, Cái Sơn,… trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ. Công văn trả lời của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố, như sau:

Dự án đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, đoạn từ đường Cái Sơn- Hàng Bàng đến Đường tỉnh 923, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010, bao gồm cả phần đường và các cầu trên tuyến đường. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng, hệ thống chiếu sáng công cộng không hoạt động được vì hai bên đường chưa có lưới điện cáp ngầm. Để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố đã liên hệ, đấu nối tạm với các nguồn điện địa phương gần với tuyến đường. Nhưng sau một thời gian vận hành hệ thống chiếu sáng, phần dây cáp nguồn của hệ thống đã bị mất cắp nên không hoạt động được.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố đã có văn bản đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất (đơn vị quản lý, khai thác khu đô thị hai bên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài) và Công ty Điện lực Cần Thơ sớm xúc tiến thi công xây dựng lưới điện hai bên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài để có nguồn cấp điện ổn định cho hệ thống chiếu sáng. Khi lưới điện trong khu đô thị được đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố sẽ tiến hành đấu nối lại nguồn cấp điện chiếu sáng.

Chia sẻ bài viết