25/01/2015 - 09:55

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị xây dựng các trạm cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu người dân

Cử tri huyện Phong Điền, Thới Lai và Vĩnh Thạnh kiến nghị thành phố sớm đầu tư, xây dựng các trạm và hệ thống ống cung cấp nước sạch để phục vụ cho nhu cầu người dân. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, như sau:

Vấn đề cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm, thể hiện qua các lần tiếp xúc cử tri, và các kiến nghị đề xuất từ chính quyền địa phương.

Trên cơ sở đề xuất kiến nghị của địa phương, sau khi khảo sát, tổng hợp nhu cầu của các địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình UBND thành phố cho chủ trương đầu tư các công trình cấp nước nông thôn tại địa bàn các quận, huyện có nhu cầu bức xúc về nước sạch. Trong đó có danh mục công trình hệ thống cấp nước tập trung xã Nhơn Nghĩa (trong đó phạm vi phục vụ cấp nước cho ấp Nhơn Thành xã Nhơn Nghĩa và một số khu vực lân cận) và danh mục Nâng cấp mở rộng các hệ thống cấp nước huyện Phong Điền (bao gồm ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh và một số ấp khác thuộc địa bàn các xã huyện Phong Điền). Đối với các hộ dân sống dọc theo quốc lộ 80 từ kênh 17 đến Cống số 5, xã Vĩnh Trinh, từ Cống 12 đến cống 13 (khoảng 200 hộ dân) và tuyến kênh H, xã Thạnh Qưới, huyện Vĩnh Thạnh, Trung tâm Nước sạch đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế nhu cầu và đã báo cáo đề xuất về trên xin chủ trương đầu tư giai đoạn 2015 đến những năm tiếp theo (nhằm giải quyết các kiến nghị, bức xúc của cử tri qua đề xuất, kiến nghị của chính quyền các địa phương).

Riêng đối với nhu cầu cung cấp nước của xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đề xuất danh mục công trình Hệ thống cấp nước tập trung xã Trường Xuân B vào dự án Hợp phần cung cấp nước và vệ sinh nông thôn thành phố Cần Thơ (WB6) giai đoạn bổ sung do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Dự án này Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình UBND thành phố cho chủ trương điều chỉnh thực hiện dự án và sẽ triển khai trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết