20/11/2014 - 22:11

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Cử tri huyện Phong Điền và huyện Vĩnh Thạnh phản ảnh: Hiện nay, việc đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn các huyện ngoại thành còn rất ít. Cử tri kiến nghị Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với tầng suất nhiều hơn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố, như sau:

Thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", do Bộ Chính trị phát động, hàng năm Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch thành phố chủ trì phối hợp với Sở Công thương và các sở, ngành, đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, trong đó có Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Năm 2014, UBND thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, UBND quận, huyện tổ chức 6/6 phiên chợ hàng Việt về nông thôn và Khu công nghiệp để phục vụ nhân dân trên địa bàn tiếp cận được với hàng hóa thương hiệu Việt, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

Hiện nay, Sở Công thương đã triển khai Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 13-8-2014 của UBND thành phố về việc thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2014 và dịp Tết Nguyên đán 2015 trên địa bàn thành phố, có 9 doanh nghiệp tham gia chương trình dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân mua sắm, góp phần bình ổn giá cả, thị trường.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn, nhất là địa bàn các huyện trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tổ chức các đợt bán hàng lưu động về nông thôn để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Chia sẻ bài viết