22/05/2014 - 21:57

Đề nghị thành phố thí điểm xây dựng cống ngăn triều cường tại một số khu vực

Cử tri phường Tân An, quận Ninh Kiều đề nghị thành phố thí điểm xây dựng, lắp đặt cống ngăn nước khi triều cường dâng cao tại một số khu vực nội ô. Cử tri kiến nghị sớm lắp đặt cống thoát nước phù hợp tại cầu Cái Sơn (trên Đường tỉnh 923) để tránh ngập, nghẹt ảnh hưởng đến nhà dân. Nội dung trả lời của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, như sau:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố là đơn vị tham mưu chống ngập của toàn địa bàn thành phố. Vấn đề cử tri đề nghị lắp đặt cống ngăn nước khi triều cường dâng cao góp phần chống ngập lụt trên một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều thuộc trách nhiệm của Công ty Cấp thoát nước và Công trình đô thị và Sở Xây dựng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện.

Thực hiện Quy hoạch thủy lợi chống ngập úng TP Cần Thơ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt tại Quyết định số 1721/QĐ-BNN-TCTL ngày 20-7-2013, ngành Nông nghiệp đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất dự án xây dựng hệ thống công trình thủy lợi chống ngập úng TP Cần Thơ đề nghị vốn Ngân hàng thế giới (WB6) để triển khai thực hiện.

Chia sẻ bài viết