08/08/2013 - 21:39

Đề nghị tăng cường quản lý an ninh trật tự tại các bến phà qua sông Hậu

Cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị thành phố tăng cường quản lý tình hình an ninh trật tự tại các bến phà qua sông Hậu. Nội dung công văn trả lời của Sở Giao thông Vận tải thành phố, như sau:

- Về việc chấn chỉnh hoạt động các bến phà qua sông Hậu: tháng 7 năm 2010, UBND thành phố đã có Thông báo số 160/TB-VPUB. Theo chỉ đạo tại thông báo này, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở và xử lý nghiêm bến không có giấy phép hoạt động, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, chở quá số người quy định, người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn. Ngày 27-6-2013, Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Anh Dũng tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cũng đề nghị thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

- Trên Sông Hậu và nhánh phụ sông Hậu hiện có 19 bến khách ngang sông phục vụ hành khách qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Vĩnh Long. Một số bến tổ chức bán vé, một số bến giá vé ghi trên bản niêm yết và hợp đồng trúng thầu... Tiếp thu ý kiến của cử tri, Sở Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với địa phương để kiểm tra vấn đề này.

 

Chia sẻ bài viết