16/10/2019 - 20:22

Đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về xây dựng

Cử tri đề nghị tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xây dựng ở các địa phương. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố như sau:

Công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thường xuyên được chú trọng. Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối hợp quận, huyện kiểm tra trật tự xây dựng. Hằng năm, Thanh tra Sở Xây dựng đều xây dựng kế hoạch phối hợp kiểm tra trật tự xây dựng với quận, huyện. Từ kế hoạch hằng năm đã được ban hành, Thanh tra Sở xây dựng kế hoạch hằng quý để tổ chức thực hiện. Đồng thời, các quận, huyện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn.

Sở Xây dựng sẽ sớm hoàn thành và trình phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 các quận. Đây là cơ sở để rà soát các đồ án quy hoạch trên địa bàn quận và đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ nhằm phù hợp với quy hoạch phân khu được duyệt. Sau khi các đồ án quy hoạch phân khu được phê duyệt, Sở Xây dựng sẽ lập kế hoạch cắm mốc giới phù hợp với kế hoạch thực hiện quy hoạch phân khu và triển khai cắm mốc giới ngoài thực địa theo quy định.  

Ngoài ra, Sở còn hướng dẫn địa phương trong công tác rà soát các đồ án đã được phê duyệt theo quy định của pháp luật về quy hoạch, đảm bảo phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và quy hoạch cấp trên; hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện; đồng thời hướng dẫn tổ chức công bố, công khai các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt theo quy định.

Chia sẻ bài viết