17/12/2019 - 07:53

Đề nghị sớm hoàn thành các đồ án quy hoạch

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị sớm hoàn thành phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 của các quận theo Nghị quyết số 18/NQ-HĐND của HĐND thành phố. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố như sau:                                  

Thời gian qua, Sở Xây dựng đã khẩn trương tổ chức lập các đồ án quy hoạch phân khu các quận. Đến nay, kết quả đạt được cụ thể: hoàn thành công tác lập nhiệm vụ quy hoạch và khảo sát địa hình (5 quận); hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu tư vấn lập đồ án quy hoạch theo quy định của Luật Đấu thầu. Tiến hành công tác lập đồ án quy hoạch phân khu các quận, với trình tự thực hiện cụ thể như rà soát đánh giá hiện trạng đã hoàn thành trong tháng 12 năm 2018; đề xuất phương án và tổ chức lấy ý kiến quy hoạch (cá nhân, tổ chức, cộng đồng dân cư có liên quan,…); tổ chức họp lấy ý kiến chuyên gia và Hội đồng phản biện; báo cáo UBND thành phố về nội dung đồ án quy hoạch phân khu quận Cái Răng, quận Ô Môn và quận Thốt Nốt; xin ý kiến Ban Thường vụ Thành ủy về nội dung đồ án quy hoạch phân khu quận Cái Răng.

Hiện nay, Sở Xây dựng đang khẩn trương hoàn thiện nội dung các đồ án quy hoạch phân khu để thực hiện các bước tiếp theo theo quy định đảm bảo nội dung đạt chất lượng, khả thi trong quá trình triển khai. Cụ thể là hoàn thành và trình phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu quận Cái Răng, quận Thốt Nốt. Đối với Đồ án quy hoạch phân khu quận Ô Môn, Ninh Kiều và Bình Thủy do có sự điều chỉnh so với định hướng phát triển của quy hoạch chung thành phố được duyệt, nên cần rà soát, đề xuất cho phù hợp. Dự kiến hoàn thành trong quý I năm 2020.

Chia sẻ bài viết