08/04/2016 - 08:31

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư dự án xây dựng nhà máy may Vinatex Cần Thơ

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị UBND huyện phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư dự án xây dựng nhà máy may Vinatex Cần Thơ (tại huyện Vĩnh Thạnh) đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; đồng thời, tăng cường công tác đào tạo nghề cho lao động địa phương để tham gia làm việc khi nhà máy đi vào hoạt động. Nội dung trả lời của UBND huyện Vĩnh Thạnh như sau:

Huyện Vĩnh Thạnh luôn kêu gọi mọi nguồn lực đầu tư cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Dự án Nhà máy may Vinatex Cần Thơ là 1 trong các công trình huy động mọi nguồn lực đó. Thời gian qua, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng phối kết hợp với các sở, ban ngành thành phố thực hiện các thủ tục và đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Đến nay Nhà máy may Vinatex Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2016.

Trong năm 2015, nắm bắt tình hình Nhà máy may Vinatex xây dựng tại huyện, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung đào tạo các lớp nghề may công nghiệp, huyện đã tổ chức khai giảng 24 lớp nghề may công nghiệp với tổng số 789 học viên được đào tạo và cấp bằng.

UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành và UBND các xã, thị trấn trong việc khảo sát nhu cầu đào tạo nghề năm 2016. Đồng thời, rà soát lao động của địa phương để tiếp tục đăng ký mở lớp may công nghiệp cung ứng lao động làm việc tại nhà máy may Vinatex. Ngoài ra, huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động lực lượng lao động đang làm nghề may công nghiệp tại các tỉnh thành khác trở về địa phương và giới thiệu lực lượng lao động trong độ tuổi 18 - 30 chưa có việc làm ổn định vào làm việc tại nhà máy may Vinatex Cần Thơ nhằm đảm bảo nguồn cung ứng lao động cho nhà máy may Vinatex.

Chia sẻ bài viết