23/12/2013 - 22:21

Đề nghị quan tâm đến môi trường nơi xây dựng bãi xử lý rác

Cử tri phản ánh dự án xây dựng bãi xử lý rác ở xã Trường Xuân chưa thực hiện lấy ý kiến nhân dân. Do đó, cử tri lo lắng nếu bãi rác này hình thành sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống và sản xuất của người dân xung quanh. Nội dung trả lời của UBND huyện Thới Lai, như sau:

- Ngày 25-6-2013, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai ban hành Quyết định số 1054/QĐ-UBND về việc quy hoạch vị trí xây dựng bãi xử lý rác huyện Thới Lai, tại xã Trường Xuân; giao cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện tổ chức công bố vị trí xây dựng bãi xử lý rác huyện để các tổ chức đơn vị và cá nhân có liên quan biết và thực hiện.

Trong quá trình thực hiện ngày 5 - 7 - 2010 UBND huyện Thới Lai đã ban hành Quyết định thu hồi đất của 3 hộ dân. Đến nay, các hộ dân nêu trên đã nhận tiền bồi thường và giao đất không khiếu nại.

Vậy việc phản ánh của cử tri cho rằng UBND huyện không triển khai ra dân là không có cơ sở.

- Về đánh giá tác động môi trường đã được Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Thị Hồng Ánh kết luận:

+ Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thới Lai nghiên cứu, điều chỉnh đưa vào Đồ án quản lý chất thải rắn của thành phố.

+ Giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chủ đầu tư lập báo cáo tác động môi trường cho dự án bãi xử lý rác huyện Thới Lai theo đúng trình tự thủ tục quy định, đồng thời sớm thành lập Hội đồng đánh giá tác động môi trường cho dự án nêu trên.

Bãi xử lý rác huyện Thới Lai được thực hiện nhằm giải quyết vấn đề về rác và chất thải để bảo vệ môi trường và đảm bảo vệ sinh cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Đồng thời, tạo vẻ mỹ quan xanh, sạch, đẹp cho huyện Thới Lai chứ không có ảnh hưởng xấu đến môi trường và sản xuất của người dân xung quanh.

 

Chia sẻ bài viết